Mới đây, kênh Youtube Whistlin Diesel ở Mỹ đã khiến nhiều người phải kinh ngạc khi thực hiện loạt thử thách như “tra tấn” chiếc xe bán tải Toyota Hilux.

Mục đích của việc này là muốn thử xem chiếc xe này có thực sự bền "như lời đồn hay không”, một thành viên của kênh Youtube này cho hay.

Toyota Hilux với bài kiểm tra đầu tiên (Ảnh: Supercarblondie)

Những chàng trai của kênh Whistlin Diesel đã khởi động màn thử nghiệm của mình bằng bài thử tổng hợp các hành động mà “một người bình thường sẽ làm trong suốt 25 năm” nhưng được thực hiện tất cả trong vòng 1 ngày.

Họ bắt đầu từ việc đóng sầm cửa xe với lực mạnh nhất có thể, chất gạch nặng hơn 1,1 tấn lên xe cho đến việc cho chiếc Toyota Hilux chạy bạt mạng qua những con dốc.

Bài kiểm tra đầu tiên chỉ kết thúc khi chiếc Toyota Hilux đâm thẳng vào một gốc cây. Tuy nhiên, sau tất cả, chiếc Toyota vẫn hoạt động bình thường trừ việc bị móp một chút. Điều này khiến nhóm Youtuber phải thốt lên đầy kinh ngạc rằng “chưa bao giờ thấy thứ gì bền như thế này”.

Chiếc Toyota Hilux vẫn hoạt động sau khi bị va chạm (Ảnh: Supercarblondie)

Không dừng lại ở đó, nhóm Youtuber sau đó đã tiến hành thử độ bền của Toyota Hilux lần 2. Ở lần kiểm tra này, họ đã mô phỏng lại một vụ tai nạn ô tô thông thường khi cho chiếc Toyota Hilux đâm vào xe khác. Ngoại trừ kính chắn gió phía trước bị vỡ, chiếc xe vẫn tiếp tục hoạt động.

Toyota Hilux cũng được kiểm tra sức kéo và dễ dàng vượt qua khi kéo theo rơ-moóc chở đồ nặng 15 tấn. Sau đó, xe được mang đi "so găng" với đối thủ Ford Raptor. Mặc dù cuối cùng xe bán tải Ford Raptor giành chiến thắng nhưng rõ ràng với những bài kiểm tra khắc nghiệt đã trải qua, màn trình diễn của chiếc Toyota Hilux vẫn hết sức ấn tượng.

Toyota Hilux thành công vượt qua bài kiểm tra về khả năng vượt địa hình (Ảnh: Supercarblondie)

Bài kiểm tra thứ 3 của Toyota Hilux diễn ra tại Moab Utah – nơi được mệnh danh là có địa hình khắc nghiệt nhất thế giới. Dẫu vậy, chiếc Toyota Hilux vẫn nhẹ nhàng phóng qua những tảng đá lớn hay đi lùi trên vách núi cheo leo trong trạng thái gần như treo thẳng đứng.

Để chốt hạ, nhóm Youtuber quyết định chơi lớn ở bài kiểm tra cuối cùng. Họ đã sử dụng trực thăng nâng chiếc Toyota Hilux lên cao và thả từ độ cao 152,4 m. Rõ ràng với độ cao này, chiếc Toyota Hilux đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi chạm đất. Tuy nhiên, nhóm Youtuber còn tiếp tục đưa xe lên độ cao 3.000 m và khiến chiếc Toyota Hilux xẹp lép sau khi "hạ cánh" xuống...mặt đất.

Chiếc Toyota Hilux bẹp dúm trong bài kiểm tra cuối cùng (Ảnh: Supercarblondie)

Với những bài kiểm tra này, Toyota Hilux đã chứng tỏ được độ bền “không phải dạng vừa” của mình. Bất chấp những sự phá hoại và tác động từ phía bên ngoài, chiếc xe bán tải của Toyota vẫn hoạt động “ngon ơ”.

Xem video màn thử xe Toyota Hilux trên kênh Whistlin Diesel:

Nhật Minh (Theo Supercarblondie)