Hà Giang đi đầu trong triển khai đầu tư hệ thống thông tin nguồn

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, thời gian qua, công tác truyền thông chính sách được các cấp, các ngành, địa phương triển khai tích cực, tạo sự đồng thuận cao trong chấp hành, thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong đó, thực hiện tốt công khai thông tin theo Luật Tiếp cận thông tin, Luật Báo chí, quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Hoạt động truyền thông chính sách được các cơ quan báo chí trên địa bàn đẩy mạnh, bám sát đúng theo các định hướng tuyên truyền.

Hà Giang cũng là địa phương đi đầu trong triển khai đầu tư hệ thống thông tin nguồn, truyền thanh internet và được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao. Thời lượng phát thanh cụm, đài truyền thanh cơ sở năm 2023 là 1.485.915 giờ. truyền thông chính sách trên hệ thống truyền thông số được đẩy mạnh thông qua khai thác các ứng dụng, sử dụng thiết bị công nghệ, phát huy các Trang thông tin điện tử.

Đặc biệt, tỉnh tổ chức thành công Ngày hội Truyền thông năm 2023, tạo hiệu ứng tích cực trong quảng bá, lan tỏa hình ảnh và cách tiếp cận mới về truyền thông số.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu ở các điểm cầu tham gia ý kiến liên quan đến triển khai truyền thông chính sách. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, công tác truyền thông chính sách trên địa bàn tỉnh cần được chú trọng, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước; cần nhận thức đầy đủ và đặt truyền thông chính sách ngang tầm nhiệm vụ; tính chuyên nghiệp của đội ngũ truyền thông chính sách chưa cao; hoạt động truyền thông chính sách có lúc, có nơi còn một chiều, tính tương tác giữa người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước với báo chí chưa cao…

Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đặng Thị Phương Thảo đã làm rõ một vấn đề về truyền thông chính sách, các điểm mới của Chỉ thị 07 ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách; kinh nghiệm truyền thông chính sách trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết thúc tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp các ý kiến, tham mưu cho UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể trong đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông chính sách; Yêu cầu các sở, ngành, đơn vị tăng cường quán triệt các quan điểm, đặt truyền thông chính sách lên vị trí hàng đầu; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thực hiện tốt việc công khai thông tin, đổi mới phương thức truyền thông, cung cấp thông tin cho báo chí; bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác truyền thông chính sách; ưu tiên bố trí nguồn lực phù hợp về nhân lực, đãi ngộ, kinh phí hoạt động, phương tiện kỹ thuật; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong truyền thông.

Yên Minh