Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, với số bổ sung trên, tổng số chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm nay là 77.355 học sinh.

Năm nay, toàn thành phố có 98.681 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 trên tổng số học sinh lớp 9 là 114.933 em.

Theo ông Nam, Sở đang cho thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng nếu có nhu cầu, thời gian kéo dài đến 17h ngày 19/5. Thí sinh tiếp tục dùng tài khoản đã sử dụng ở lần đầu để đăng nhập và điều chỉnh.

Danh sách các trường thay đổi chỉ tiêu lớp 10 như sau: 

Bổ sung.jpg

Phụ huynh và học sinh lưu ý, giai đoạn này chỉ áp dụng cho việc điều chỉnh nguyện vọng ở các loại hình đã đăng ký ở lần đầu tiên. Đặc biệt, việc đăng ký bài thi ngoại ngữ do trường THCS bộ phận quản lý hệ thống thi tuyển sinh 10 chịu trách nhiệm cho thí sinh. Ngoài ra, nếu thí sinh có thắc mắc, phải liên hệ trường THCS  hoặc các số hỗ trợ để được giải đáp rõ ràng.

Liên quan đến việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, việc lập kế hoạch, giao chỉ tiêu sát với tình hình, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ của các trường THPT công lập nhằm tránh tình trạng hồ sơ ảo.

Căn cứ vào công tác tuyển sinh lớp 10, Sở sẽ có phương án điều chỉnh cụ thể, phù hợp với thực tế để đảm bảo quyền lợi tối đa cho học sinh. Sau khi kết thúc giai đoạn đăng ký nguyện vọng lớp 10, Sở GD-ĐT sẽ rà soát để bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 đối với những trường còn điều kiện cơ sở vật chất, phòng học mà thực tế có thí sinh đăng ký nguyện vọng nhiều hơn chỉ tiêu được giao.

>>>Lịch thi vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 chính thức<<<