Chú Nguyễn Minh Quang vừa về quê để xoay sở tiền bạc nhưng chẳng được đồng nào. Trở lại bệnh viện trong tâm trạng thấp thỏm, lo lắng, chú cố nén tiếng thở dài, tránh để vợ mình bắt gặp. Người đàn ông 48 tuổi lóng ngóng chăm sóc vợ, bàn tay thường ngày chỉ làm nghề bốc vác, nào biết cách chăm sóc người bệnh, nhưng cũng chẳng còn ai thay thế chú túc trực cả ngày đêm. Trên giường bệnh, cô Huỳnh Thị Kim Tiền buồn bã, không biết lúc nào cô mới có thể khỏe mạnh trở lại.

Tai nạn kinh hoàng ập đến vào ngày 10/8, cô Tiền được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, may mắn được cấp cứu kịp thời nên mới giữ được tính mạng.

Cô Tiền bị tai nạn nghiêm trọng, đang điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Bác sĩ Nguyễn Duy Thái, Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, cô Tiền nhập viện trong tình trạng sốc vì mất nhiều máu, tràn khí và tràn máu màng phổi, gãy ngành ngồi mu 2 bên, gãy ổ cối trung tâm.

Gãy xương vùng này gây mất máu nhiều nhất trong các loại gãy xương trong cơ thể”, bác sĩ Thái cho biết.

Bởi vậy, các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu để cầm máu và nắn chỉnh lại xương để máu ngừng chảy từ xương ra. Cùng với đó, cô Tiền còn phải đặt ống dẫn lưu do tràn khí và máu màng phổi. Sau gần 1 tháng điều trị tích cực, mới đây, cô Tiền tiếp tục trải qua ca phẫu thuật thứ 3, mổ kết hợp ổ cối, xương mu và khớp vùng chậu.

Bác sĩ Thái đánh giá, dù mất nhiều máu nhưng nhờ còn trẻ, thể lực tốt nên cô Tiền đã vượt qua giai đoạn nguy kịch. Hiện tại, quá trình điều trị hậu phẫu rất cần sự hợp tác, chăm sóc của gia đình, thế nhưng điều kiện của họ vô cùng khó khăn.

Nhận tin vợ gặp tai nạn giao thông nguy kịch, chú Quang vét sạch túi chỉ còn ít tiền lẻ đủ để đi đường. Những ngày qua, ngoài sự hỗ trợ của người gây tai nạn, chú cũng đã cầu cứu khắp người thân, đáng tiếc, cuộc sống ai cũng khó khăn nên chẳng giúp được bao nhiêu.

Chú Quang giãi bày, tất cả tài sản của vợ chồng họ là mảnh đất 12m2, mua giấy tờ viết tay. Nhặt nhạnh vài tấm ván xin được ghép thành túp lều nhỏ để ở qua ngày, chẳng thể bán được. Trước đây cô Tiền đi phụ hồ, từ ngày có con trai nhỏ, cô ở nhà trông con rồi đưa đón con đi học. Một mình chú làm cửu vạn ở phà Cát Lái, công việc bấp bênh, chỉ đủ sinh hoạt hằng ngày.

Người phụ nữ 49 tuổi rơm rớm nước mắt vì tai họa bất ngờ.
Chú Quang động viên vợ nghỉ ngơi để sớm phục hồi.

Do không có bảo hiểm y tế, chỉ trong một tháng điều trị, riêng viện phí của cô Tiền đã vượt quá 200 triệu đồng. Một phần trong số ấy là do người gây tai nạn phụ giúp, nhưng họ cũng đã cạn đường lo liệu.

Chú Quang bần thần: “Người ta cũng cùng đường rồi. Để có tiền phụ tôi, họ phải vay mượn khắp nơi, còn vay lãi nóng nữa. Thấy họ chỉ làm công nhân, lương ba cọc ba đồng, tôi ái ngại quá, mà giờ không biết phải làm cách nào nữa cô ơi”.

Hiện tại, cô Tiền đang được theo dõi hậu phẫu, sức khỏe khá ổn định. Sắp tới nếu vẫn tiến triển tốt, cô sẽ được tập vật lí trị liệu để phục hồi. Tuy nhiên, quá trình ấy kéo dài có khi lên tới nửa năm, chi phí vẫn còn tốn kém.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình cô Tiền, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã liên hệ đến Báo VietNamNet, hi vọng có thể kết nối đến các nhà hảo tâm để giúp gia đình vượt qua giai đoạn ngặt nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc anh Nguyễn Minh Quang; Địa chỉ bệnh viện: 130 Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh; Điện thoại: 0772606520.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.242 (Cô Huỳnh Thị Kim Tiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.