Theo Relevo, nhà cầm quân lão luyện Carlo Ancelotti sẵn sàng đặt niềm tin vào thủ thành Thibaut Courtois, người mới trở lại sau chấn thương, dù rằng Andriy Lunin chơi tốt và ra sân trong phần lớn mùa giải.

Lunin.jpg
Lunin chơi phần lớn trong mùa giải và đóng góp không ít vào hành trình vô địch La Liga của Real Madrid cũng như đi đến trận chung kết Cúp C1

Thibaut Courtois phải ngồi ngoài gần hết cả chiến dịch của Real Madrid, sau khi dính chấn thương nặng – bị đứt dây chằng chéo trước ở chân trái, vào đầu tháng 8 năm ngoái.

Cựu thủ thành Chelsea đã ra sân lần đầu tiên trong mùa giải này trong chiến thắng Real Madrid 3-0 vào cuối tuần qua và liền được ăn mừng chức vô địch La Liga sớm cùng đội, vì chỉ vài giờ sau đó Barca thua 2-4 Girona.

HLV Ancelotti nói rõ rằng, Thibaut Courtois sẽ bắt chính cho Real Madrid trong 4 trận còn lại ở La Liga, hòng cho anh có thời gian hồi phục hoàn toàn từ chấn thương, tìm cảm giác bóng tốt nhất.

Ancelotti Thibaut Courtois.jpg
Tuy nhiên, HLV Ancelotti được cho quyết đặt niềm tin vào Thibaut Courtois, người có nhiều kinh nghiệm hơn ở những trận chiến quan trọng 

Cả Thibaut Courtois và Militao (người cũng bị đứt dây chằng đầu gối) đều đã trở lại và họ cần những phút thi đấu trên sân. Tôi sẽ để cả 2 chơi những trận còn lại ở La Liga”.

Nếu Ancelotti sẵn sàng đặt niềm tin vào Thibaut Courtois, để anh bắt chính chung kết Champions League, Real Madrid đấu Dortmund lúc 2h ngày 2/6 tại Wembley, sẽ là một sự khắc nghiệt, thiệt thòi cho Lunin, người đã đóng góp rất nhiều mùa này cho đội.

Nhưng vị chiến lược gia người Italy là một bậc thầy trên ‘ghế nóng’, lập kỷ lục là HLV đầu tiên vào đến 6 trận chung kết Cúp C1, cũng khó ai có thể phản đối, nhất là khi ở cuộc chiến giành cúp châu Âu, kinh nghiệm thi đấu là vô cùng quan trọng mà điều này Courtois hơn Lunin.