"Tôi biết mình có thể làm những gì. Tôi đang trở thành tay golf giỏi hơn so với chính mình vài năm trước", Rory McIlroy tự tin lên tiếng sau khi khép lại 4 ngày tranh tài Wells Fargo Championship.

Ở đó, McIlroy thực hiện cuộc bứt phá ngoạn mục trong ngày Chủ nhật để giành chức vô địch.

Trong 3 ngày đầu trên sân Quail Hollow (Bắc Carolina), McIlroy lần lượt thực hiện 67, 68 và 67 gậy (Par71).

McIlroy bước vào vòng 4 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau Xander Schauffele - người có 64, 67 và 70 gậy trước đó.

McIlroy Wells Fargo cup.jpg
McIlroy lần thứ 4 vô địch Wells Fargo, danh hiệu PGA Tour thứ 26 trong sự nghiệp

Schauffele có ngày Chủ nhật không thành công khi ghi 1 eagle, 3 birdie nhưng đánh lỗi với 4 bogey.

Ngược lại là cuộc bứt phá mạnh mẽ của McIlroy: anh có đến 2 điểm eagle, 5 birdie. Dù mắc lỗi bogey ở hố 4, cũng như thực hiện double bogey tại hố 18, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến kết quả chung cuộc.

Trong thời gian từ hố 8-15, Rors - biệt danh của McIlroy - bùng nổ với 2 eagle và 4 birdie. Điều này gợi nhớ đến Tiger Woods thời đỉnh cao.

Với điểm gậy -6 trong ngày cuối, McIlroy đăng quang Wells Fargo với tổng điểm -17. Anh tạo chênh lệch 5 gậy so với Schauffele.

Như vậy, đây là chênh lệch điểm gậy cao nhất ở Wells Fargo từ 2015. 9 năm trước, cũng chính McIlroy vô địch giải đấu khi thắng 7 gậy trước Patrick Rodgers và Webb Simpson.

Trong khi đó, Schauffele lập kỷ lục buồn lần thứ 2 liên tiếp về nhì ở Quail Hollow. Năm ngoái, anh thua 4 gậy trước Wyndham Clark.

McIlroy lập kỷ lục 4 lần vô địch Wells Fargo (sau các năm 2010, 2015, 2021). Đây cũng là số lần chiến thắng cao nhất mà anh trải qua trong một sự kiện thuộc hệ thống PGA Tour.

McIlroy Wells Fargo 2024.jpg
McIlroy thi đấu xuất sắc trong ngày chung kết

Chưa dừng lại, danh hiệu Wells Fargo giúp McIlroy nhận được 3,6 triệu USD trong quỹ thưởng 20 triệu USD.

Khoản thưởng này là một kỷ lục khác mà tay golf 35 tuổi người Bắc Ireland nhận được trong một sự kiện PGA Tour (không bao gồm FedEx Cup).

Chiến thắng ở Quail Hollow - danh hiệu PGA Tour thứ 26 trong sự nghiệp - cũng duy trì phong độ tốt cho McIlroy. Hai tuần trước, anh cùng Shane Lowry vô địch giải Zurich Classic.

Phong độ tích cực giúp McIlroy tự tin hướng đến PGA Championship - major thứ 2 trong mùa giải - thi đấu trong tuần này (16-19/5, giờ Mỹ).

McIlroy từng đăng quang PGA Championship cách nay 10 năm. Đó cũng là lần cuối cùng anh vô địch một giải major cho đến thời điểm hiện tại.

Wells Fargo 2024.png
Bảng xếp hạng và tiền thưởng Wells Fargo 2024 (đơn vị tính: USD)