anh tin nghe an.jpeg
Học sinh trường THPT Tương Dương 2 tham gia buổi ngoại khóa. Ảnh: Mai Anh

Tại buổi ngoại khoá, Phó Viện trưởng VKSND huyện Tương Dương Võ Trọng Thắng đã tuyên truyền, phổ biến nội dung pháp luật tội phạm mua bán người. Tội mua bán người là tội phạm được thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp, trong đó người thực hiện hành vi phạm tội xâm phạm đến các quyền cơ bản của nạn nhân như quyền tự do, quyền con người,…coi con người như một món hàng để thực hiện việc trao đổi, mua bán với mục đích là kiếm lợi nhuận.

Ngoài ra, các em học sinh cũng được Phó Chánh án TAND huyện Hoàng Văn Cường phổ biến kiến thức pháp luật tội phạm ma túy.

Theo ông Cường, tác hại của ma túy là vô cùng nguy hiểm, nó hủy hoại không chỉ cá nhân những người nghiện mà còn phá hủy tất cả những gì ở nơi nó xuất hiện và tồn tại. Càng gần ma túy thì càng xa cuộc đời, đến với ma túy là đến với sự hủy diệt...Người nghiện sẽ mất dần sự nhận thức sáng suốt, có thể hủy hoại mọi thứ chỉ để đáp ứng nhu cầu sử dụng ma túy, không còn cảm nhận được mọi hậu quả….

Do đó, công tác phòng, chống ma túy không chỉ là trách nhiệm của riêng một cá nhân hay một cơ quan nào, mà cần có một phong trào quần chúng rộng khắp và phải có tính xã hội cao.

Cũng tại buổi ngoại khoá, học sinh trường THPT Tương Dương 2 còn được nghe kiểm sát viên VKSND huyện Tương Dương Đinh Ngọc Quang tuyên truyền, phổ biến nội dung bạo lực học đường.

Theo ông Quang, hiện nay bạo lực học đường diễn ra phổ biến ở hầu hết các trường học, với sự tham gia của rất nhiều học sinh từ mọi lứa tuổi, các em vẫn chưa ý thức được hậu quả của hành vi này cũng như những hình thức trách nhiệm pháp lý mà mình phải gánh chịu.

Sau buổi ngoại khóa, các em học sinh trường THPT Tương Dương 2 đã hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp luật tội phạm ma túy, bạo lực học đường... để từ đó có nhận thức đúng đắn và tránh xa các tệ nạn cũng như tuyên truyền cho gia đình người thân của các em.

Đây là hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam (9/11), đồng thời cũng là hoạt động trong chuỗi các sự kiện xây dựng văn hoá học đường, tạo không gian an toàn cho học sinh. Sự kiện do VKSND, Tòa án Nhân dân huyện Tương Dương cùng phối hợp với nhà trường tổ chức.

 Mai Anh