12 thực tập sinh xuất sắc của Việt Nam vừa được trải nghiệm 1 tháng làm việc ấn tượng tại những đơn vị kinh doanh hàng đầu của tập đoàn tại Thái Lan trong chương trình “SCG Thực tập sinh quốc tế 2017”.

Được thành lập từ năm 1913 với 3 lĩnh vực hoạt động chính là Xi măng - Vật liệu xây dựng, Hoá dầu và Bao bì cùng các cơ sở kinh doanh trên khắp khu vực ASEAN, SCG là “mái nhà chung” của hơn 57.000 nhân viên tài năng, là thương hiệu được yêu quý tại đất nước chùa vàng. Chương trình SCG Thực tập sinh quốc tế là một sáng kiến nổi bật của SCG giúp các bạn trẻ thay đổi tư duy thông qua khoá thực tập 1 tháng tại Thái Lan.

Trở về từ chương trình, 12 bạn sinh viên Việt Nam chia sẻ những trải nghiệm hấp dẫn tại tập đoàn 103 năm tuổi này.

Cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện môi trường, sáng tạo

SCG đã tạo nên một môi trường làm việc lí tưởng cho các nhân viên trẻ yêu sáng tạo. Văn phòng làm việc được xây dựng với công nghệ xanh, hệ thống lọc không khí và thảm chống bụi, đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên. Toà nhà 100 năm “tổng hành dinh” của SCG có hẳn quán cafe cùng phòng tập thể dục, hồ nước, khu chạy bộ… dành cho nhân viên.

{keywords}
Khuôn viên tại trụ sở chính SCG luôn tràn ngập màu xanh

Thực tập tại SCG, các bạn trẻ có cơ hội tiếp xúc với những công nghệ dẫn đầu khu vực và quy trình quản lí tầm cỡ thế giới, giúp mở mang tầm mắt và trang bị kiến thức chuyên môn.Bên cạnh đó, các chuyên gia xuất sắc của SCG luôn sẵn lòng giúp đỡ thế hệ kế cận để phát triển.

{keywords}

Bạn Trương Lê Khôi, Đại học Bách khoa TP.HCM, thực tập tại công ty SCG Chemicals Map Ta Phut Olefins, chia sẻ: "Mình hoàn toàn ấn tượng với công nghệ và quy trình của nhà máy. Ở đây mình được tiếp xúc với những công nghệ mới nhất mà bản thân chưa được trải nghiệm bao giờ. Nhà máy được vận hành theo quy trình khắt khe với công nghệ thân thiện với môi trường".

SCG còn có hẳn một trung tâm triển lãm giới thiệu xu hướng ngành vật liệu xây dựng tại khu Impact (Bangkok, Thái Lan) và trưng bày các công nghệ và sản phẩm mới nhất của tập đoàn.

{keywords}
Các bạn thực tập sinh còn được tham quan SCG Experience - trung tâm triển lãm và giới thiệu xu hướng ngành vật liệu xây dựng tại khu Impact

Tự hào được đóng góp giá trị cho cộng đồng

SCG luôn có chiến lược dài hạn với các hoạt động trách nhiệm xã hội tạo nên ảnh hưởng lớn cho cộng đồng. Tại chương trình, các bạn sinh viên được tham gia một trong những dự án thành công nhất của tập đoàn tại Thái Lan - dự án xây đập ngăn nước, giữ độ ẩm và độ màu mỡ của đất, giúp tái sinh nhiều vùng đất khô cằn tại nước này.

{keywords}
Các hoạt động trách nhiệm xã hội giúp các bạn thực tập sinh nhận thức rõ hơn về việc bảo vệ môi trường một cách bền vững

Nguyễn Mỹ Khánh Linh (Đại học Ngoại thương Hà Nội), thực tập tại Công ty TNHH SCG Trading cho biết: "Mình rất tâm đắc triết lý phát triển bền vững của SCG, luôn cân bằng ba yếu tố: kinh doanh, môi trường và xã hội. Tham giadự ánxây dựng các con đập ngăn nước cho người dân, mình thấy rằng đây là một ý tưởng đơn giản nhưng có tác động rất lớn đến sinh kế của người dân. Đó chính là lý do SCG được bình chọn là công ty số 1 mà người Thái mong muốn được làm việc”.

Trao cho nhân viên cơ hội để phát triển bản thân

Luôn “tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân”, SCG được ví như một “ngôi trường” đào tạo nhân lực hàng đầu với nhiều hoạt động giúp phát triển tư duy, hình thành kỹ năng lãnh đạo, vươn tới sự xuất sắc.

{keywords}

Bạn Trần Thị Thiên Trang (Đại học Kinh tế TP.HCM), thực tập tại SCG Xi măng - Vật liệu xây dựng cho biết: "SCG mở ra cho chúng mình một chân trời mới. Ở đây, chúng mình được học những điều mới mẻ, gặp gỡ những người bạn trong khu vực. Chúng mình học cách chấp nhận sự khác biệt về văn hoá và tư duy; từ đó, cách nhìn nhận vấn đề của chúng mình cũng dần được thay đổi để thích ứng với bối cảnh toàn cầu".

“SCG - Thực tập sinh quốc tế” do tập đoàn SCG tổ chức nhằm tuyển chọn các sinh viên tiềm năng cho kỳ thực tập 1 tháng tại các đơn vị kinh doanh khác tại Thái Lan. Tại đây, thực tập sinh được học tập và làm việc với tiêu chuẩn quốc tế, được tham quan du lịch, học hỏi mô hình phát triển bền vững và được hỗ trợ toàn bộ chi phí.

Để biết thêm thông tin, các bạn có thể tham khảo tại Fanpage SCG Sharing The Dream – Chung một ước mơ: https://www.facebook.com/scgchungmotuocmo/

Doãn Phong