- Khi máy bay Vietjet Air hạ cánh bị rơi lốp ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) hôm 29/11, tổ bay đã xử lý nhanh chóng để đưa 207 hành khách thoát hiểm an toàn.

Thu giữ hộp đen máy bay Vietjet Air bị rơi lốp để điều tra

Sự cố máy bay Vietjet Air bị rơi lốp: Đình chỉ tổ bay

4 ngày sau sự cố, hãng Vietjet Air sáng nay đã lên tiếng xin lỗi hành khách: “Chúng tôi xin thành thật cáo lỗi cùng hành khách trên chuyến bay về sự cố ngoài mong muốn”.

Theo tường thuật của hành khách, khi máy bay đáp xuống sân bay Buôn Ma Thuột, có một tiếng ầm và phi hành đoàn ra lệnh hành khách thoát xuống ở 4 cửa thoát hiểm. Tất cả hành khách sau khi nghe hiệu lệnh đã nhảy ra cửa thoát hiểm ra ngoài theo hướng dẫn của tổ bay.

{keywords}
Tổ bay rời khỏi máy bay cuối cùng

Theo đánh giá của Cục Hàng không VN, tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác.

Tổ bay ngay sau khi nhận thông báo từ cơ trưởng, tiếp viên đã triển khai và hướng dẫn thoát hiểm tuyệt đối an toàn cho toàn bộ 207 hành khách trong điều kiện khẩn trương, trật tự.

Tổ bay là những người cuối cùng rời khỏi máy bay.

Vietjet  Air đã lập tức khởi động uỷ ban ứng phó. Cục Hàng không VN cử lãnh đạo trực tiếp tham gia tại trung tâm chỉ huy. Tổng công ty cảng hàng không (ACV) cùng các đơn vị nhanh chóng triển khai công tác phối hợp cứu hộ và khắc phục.

Hành khách sau đó lấy hành lý tại băng chuyền như chuyến bay bình thường.

6 hành khách bị thương sau đó đã được đưa vào bệnh viện, trong số này có 2 khách chấn thương nhẹ. Hiện tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

{keywords}
Dữ liệu hộp đen máy bay đang được các cơ quan liên quan giải mã, phân tích.


Vietjet Air đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

Máy bay A321 mới được tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác từ ngày 15/11. Cơ trưởng là người Philippines, có kinh nghiệm 8.334 giờ bay.

Ngay sau sự cố, Vietjet Air tạm đình chỉ tổ bay để phục vụ công tác điều tra, xác minh sự cố, giảng bình. “Đây là thủ tục trong quá trình đánh giá sự cố hàng không, hiện tại chưa có kết luận về nguyên nhân hoặc lỗi liên quan”, Vietjet Air thông tin.

Hãng đang phối hợp với nhà chức trách hàng không, cơ quan giám định bảo hiểm quốc tế và nhà sản xuất máy bay Airbus để xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Hiện chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321.

Dữ liệu hộp đen đang được các cơ quan liên quan giải mã, phân tích. 

Máy bay Vietjet Air rơi lốp ở sân bay Buôn Ma Thuột hạ cánh thế nào?

Máy bay Vietjet Air rơi lốp ở sân bay Buôn Ma Thuột hạ cánh thế nào?

Cục trưởng Hàng không VN cho biết đã tìm thấy một trong 2 cặp lốp máy bay bị rơi tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Airbus đến Buôn Ma Thuột điều tra sự cố máy bay Vietjet Air rơi lốp

Airbus đến Buôn Ma Thuột điều tra sự cố máy bay Vietjet Air rơi lốp

Nhà sản xuất máy bay Airbus có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp tìm nguyên nhân khiến máy bay Vietjet Air hạ cánh bị rơi lốp.

Máy bay Vietjet Air gặp sự cố, hành khách ra ngoài bằng cửa thoát hiểm

Máy bay Vietjet Air gặp sự cố, hành khách ra ngoài bằng cửa thoát hiểm

Chuyến bay VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh.

Vũ Điệp