Đúng 12h đêm qua (giờ VN), Apple đã chính thức vén màn công bố iPhone 4S, chấm dứt mọi đồn đoán bất tận liên quan đến con dế iPhone đời mới.

TIN LIÊN QUAN

Về kiểu dáng và ngoại hình, iPhone 4S giống y hệt với iPhone 4, song Apple tuyên bố phần ruột bên trong đã được thay mới hoàn toàn, với những linh kiện nâng cấp như vi xử lý lõi kép A5, camera mới. Bên cạnh đó là nhiều tính năng phần mềm tiện lợi.

1. iPhone 4S sở hữu vi xử lý lõi kép A5 của iPad, đồng thời cũng tích hợp cả chip đồ họa lõi kép. Nhờ đó, tốc độ đồ họa và chơi game sẽ nhanh gấp 7 lần so với iPhone 4, cũng như hiển thị được hình ảnh 3D rõ nét hơn. Tốc độ xử lý nói chung của iPhone 4S sẽ nhanh hơn iPhone 4 khoảng 2 lần.


2. Đúng như tin đồn, iPhone 4S là một con dế quốc tế khi không bắt bạn phải lựa chọn giữa GSM hay CDMA. Đơn giản là nó đã được tích hợp chế độ kép để hỗ trợ cả 2 chuẩn mạng này.


3. Camera là một trong những linh kiện mới nổi bật ở iPhone 4S. Độ phân giải mới là 8 chấm, nhiều điểm ảnh hơn iPhone 4 tới 60%. Đặc điểm thú vị nhất chính là vi cảm ứng ánh sáng CMOS ở mặt sau. Apple cho biết iPhone 4S sẽ tiếp thu ánh sáng tốt hơn 73% so với bộ cảm biến của iPhone 4. Chưa hết, Apple còn thiết kế riêng một con chip xử lý Tín hiệu Hình ảnh với khả năng nhận dạng khuôn mặt và cân bằng trắng tốt hơn.


4. Bên cạnh đó, hệ thống ống kính cũng đã được thiết kế lại với 5 tầng xếp chồng lên nhau, cho ra những bức ảnh với độ sắc nét cao hơn 30% so với trước đây. Tốc độ chụp hình cũng nhanh hơn. Nhờ hệ thống ống kính và bộ cảm ứng mới, camera của iPhone 4S có thể quay video HD 1080p, được hỗ trợ bởi 2 tính năng chống rung/nhòe và giảm ồn.


5. Dù cấu hình của iPhone 4S được quảng cáo là mạnh hơn nhiều so với iPhone 4, song thời lượng pin vẫn được Apple khẳng định là rất "tuyệt vời". Theo như quảng cáo, iPhone 4S sẽ có thể lướt web liên tục trong 6 tiếng, bật Wi-Fi trong 9 tiếng, xem video tới 10 tiếng, nghe nhạc 40 tiếng và trò chuyện trên nền mạng 3G trong 8 tiếng liên tục. Trên lý thuyết thì tất cả các thông số này đều vượt xa iPhone 4.


6. Thiết kế ăngten mới: Apple cho biết họ đã thay đổi hệ thống ăngten và khắc phục hoàn toàn lỗi ăngten ở iPhone 4. iPhone 4S sẽ có thể chuyển đổi một cách thông minh giữa ăngten thu và phát, do đó mang đến chất lượng cuộc gọi "không thể tốt hơn".



7. Điều khiển bằng giọng nói thông minh: Một trong những tính năng gây ấn tượng nhất ở iPhone 4S là Siri, công nghệ cho phép bạn tìm kiếm thông tin, tìm đường, hỏi thời tiết và thậm chí là xem tin nhắn bằng giọng nói. Trong lễ ra mắt, Apple đã hỏi "Thời tiết hôm nay thế nào?" bằng 5 cách diễn đạt khác nhau và Siri trả lời đều trả lời chính xác.


8. iPhone 4S sẽ có 2 màu trắng và đen, mỗi màu được chia thành 3 phiên bản tùy theo dung lượng bộ nhớ. Trong đó, bản 16GB có giá 199 USD, bản 32GB giá 299 USD và bản 64GB giá 399 USD. iPhone 4 sẽ vẫn được bày bán trên thị trường với giá 99 USD cho phiên bản màu đen.


9. Bạn sẽ có thể đặt hàng iPhone 4S từ ngày 7/10 tới đây và đến các cửa hàng để mua vào ngày 14/10.


10. Trong đợt đầu, iPhone 4S sẽ chỉ phân phối tại Mỹ, Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. Đến ngày 28/10, thêm 22 quốc gia sẽ đón iPhone 4S và dự tính đến cuối năm, iPhone 4S sẽ cập bến khoảng 70 quốc gia khác nữa, trên tổng cộng 100 mạng di động khác nhau. "Đây sẽ là đợt phát hành iPhone nhanh nhất từ trước tới nay", Apple tuyên bố.

Trọng Cầm