Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi có thể sẽ bị khởi tố vì tội quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên và lạm dụng chức quyền.

Berlusconi bác bỏ có quan hệ tình dục với vũ nữ Karima EI Mahroug 17 tuổi và phủ nhận lạm dụng chức quyền để thả Karima ra khi cô này có liên quan tới một vụ án khác.

Berlusconi cho rằng các công tố viên nhắc tới vụ án này thực ra chỉ là cái cớ để loại ông.

Các thẩm phán Milan đang quyết định xem có đủ bằng chứng hỗ trợ để tiếp tục xét xử vụ án này hay không. Nếu như bị kết án, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi có thể sẽ phải đối mặt với bản án 15 năm tù giam.

Sau khi các công tố viên yêu cầu đâm đơn tố cáo, Berlusconi vẫn kiên quyết rằng họ không có chứng cứ để tố cáo ông. “Tôi chỉ nói rằng đây là một trò hề. Những cáo buộc của họ hoàn toàn thiếu căn cứ. Mục đích điều tra duy nhất của họ là nói xấu tôi trước giới truyền thông. Nhưng tôi không hề lo lắng. Tôi là một người giàu có và có thể dành thời gian để xây dựng bệnh viện trên toàn thế giới, đó là những việc mà tôi muốn làm”.

“Đây là một sự xấu hổ và khiến người ta kinh tởm. Tôi rất tò mò muốn biết ai đã trả tiền cho các hoạt động này...” Berlusconi nói thêm.

Ông cũng nhắc lại, Karima cũng đã phủ nhận họ đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trước đó, Karima thừa nhận cô đã nhận được tiền mặt sau khi tham gia một buổi tiệc.

Theo phát ngôn viên của Berlusconi, ông đã trải qua 2568 cuộc điều trần có liên quan tới hơn 100 vụ án khác nhau và số lần Berlusconi tham dự là rất ít. Tuy vậy, ông chưa lần nào bị kết tội. Berlusconi cũng nhiều lần cáo buộc công tố viên có mưu đồ huỷ hoại sự nghiệp chính trị của mình.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)