Một người đàn ông bị bỏ rơi đã mang hoa tới một cửa hàng dược phẩm ở Long Island, thành phố New York, rồi bắn chết một phụ nữ ở đó bằng phát đạn vào đầu hôm 10/2, các nhân chứng cho hay.

Vài giờ sau vụ giết người chấn động Long Island, cảnh sát đã tìm thấy Alexander Figueroa, 38 tuổi, chết trong một căn hộ cách đó vài dãy nhà.

Các nguồn tin cảnh sát cho hay, Figueroa tự bắn vào đầu sau khi được cho là đã nổ súng giết chết bạn gái cũ, Guimmia Villa, 32 tuổi, bên trong cửa hàng Crescent Chemists Inc. trên phố 34 lúc 3h45 chiều.

Theo lời kể của các nhân chứng và cảnh sát, Figueroa bước vào trong cửa hàng với một bó hoa rực rỡ và đòi nói chuyện với nhân viên thu ngân Villa.

"Họ nói chuyện và rồi tôi nghe thấy tiếng 'bòm'", nhân chứng Maria Lombar, 65 tuổi, kể lại. "Tôi thấy cô ấy trên sàn. Cô ấy ngã khụy xuống. Máu tuôn lênh láng".

Villa được đưa tới bệnh viện Mount Sinai và chết ở đó.

Figueroa và Villa đã có hai con với nhau - Alexander 9 tuổi và Nelson 6 tuổi. Các nguồn tin cho hay, cặp đôi này được nhiều người biết đến vì mối quan hệ thay đổi "như chong chóng" của họ.

Vào tháng 4/2009, Villa đã được tòa tuyên lệnh bảo vệ ở hạt Nassau đối với Figueroa và lệnh này hết hạn vào tháng 4 năm nay. Một lệnh khác được áp dụng ở Queens hồi năm ngoái và hết hạn vào tháng trước.

"Anh ta không tuân theo lệnh của tòa", Maria Dinorah Reinoso, một người bạn của gia đình, cho biết. "Anh vẫn gọi điện dọa nạt cô ấy. Anh ta muốn giết cô ấy".

Figueroa - có thời gian phải ngồi tù vì các tội cướp và sở hữu vũ khí - từng bị bắt giữ vì vi phạm các lệnh yêu cầu anh ta tránh xa Villa. Theo các nguồn tin, vào ngày 30/11/2009, giữa hai người xảy ra trận cãi vã nảy lửa ở Queens và Figueroa liên tục xô ngã Villa rồi lấy đi điện thoại cùng ví tiền của cô.
Sau đó, anh ta bị buộc tội ăn cắp, quấy rối và xúc phạm.

"Cô ấy chỉ muốn làm một người mẹ tốt nhưng anh ta cũng tước đi cả điều đó", Tina Davis, 25 tuổi, nhận xét. "Tôi không thích anh ta".

Thanh Hảo (Theo NY Daily News)