Chiều 17/7, phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi câu trộm chó, nhiều người dân ở xóm Đông Vinh (Hưng Đông, TP.Vinh) đã túa ra các ngả đường để chặn đánh khiến 1 tên trộm bị ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu.


TIN BÀI KHÁC


Một người dân kể lại, vào khoảng 13h chiều 17/7, có 6 thanh niên mang theo kiếm, đi xe máy lượn lờ quanh các xóm Yên Ninh, Đông Vinh (Hưng Đông) câu trộm chó. Thấy vậy người dân liền tri hô đuổi theo. Một số tên tẩu thoát, 2 tên còn lại đang chạy thì xe bị hết xăng nên bỏ xe tháo chạy. Một đối tượng trốn thoát, đối tượng còn lại ôm con chó vừa câu được chạy thục mạng thì bị người dân rượt đuổi, bắt giữ, đưa ra cánh đồng Đông Vinh để “xét xử”.

Chiếc xe máy bị người dân châm lửa đốt trơ khung (Ảnh: Người lao động)


Một số người dân bức xúc lao vào lột áo, trói tay đối tượng rồi đánh đấm, giẫm đạp. Riêng chiếc xe máy bị người dân đổ xăng đốt cháy rụi, chỉ còn trơ lại mỗi khung. Rất may cảnh sát 113 đã đến kịp thời để giải tán đám đông và đưa đối tượng trên đi cấp cứu.
Theo xác nhận ban đầu, người bị đánh là Nguyễn Ngọc Thế (24 tuổi), ở xã Nghi Phú, TP. Vinh.

Trước đó vào hôm 9/7, người dân xã Nghi Liên (TP. Vinh) cũng đã phát hiện ra 2 kẻ trộm chó và tiến hành vây bắt. Trong lúc bị truy đuổi, một tên đã liều mạng xông vào nhà dân, bắt cóc 1 bé gái 5 tuổi làm con tin hòng thoát thân. Sau hơn 2 giờ thuyết phục và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã bắt giữ được đối tượng trên.

Vào tháng 6/2010, cũng tại xã Hưng Đông, một người đàn ông đi trộm chó đã bị người dân đánh hội đồng đến chết và thiêu cháy cùng chiếc xe máy ngay giữa cánh đồng.


Đức Tâm
(tổng hợp)