Nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie đã có 5 lần đến Việt Nam. Mỗi lần nữ minh tinh Hollywood này ghé thăm Việt Nam, giới truyền thông trong nước lại như 'phát sốt' với những thông tin, hình ảnh về cô.
TIN BÀI KHÁC

Năm 2006: Angelina và người tình đến TP.HCM du lịch

Vào cuối tháng 11/2006, sau chuyến đi chớp nhoáng tới Campuchia, cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt đã bất ngờ ghé thăm TP.HCM. Trong thời gian ở đây, cặp đôi này đã tay trong tay tản bộ ra khu trung tâm thành phố, thư thái tận hưởng không khí trong lành. Trong trang phục giản dị, họ đi mua sắm thong dong giữa đường phố. Brad còn chở Angelina bằng xe máy dạo quanh các con phố của TP.HCM. Cả hai đã thưởng thức các món ăn Việt Nam tại một nhà hàng.
"Ông bà Smith" trên đường phố TP.HCM. (Ảnh: AP)
Khi họ rời nhà hàng, Brad rất thân thiện, vui vẻ nói "Chào các bạn" với các phóng viên đang chờ sẵn. Còn Angelina cũng rất thân thiện, đồng ý ký tặng cho một phóng viên.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, "ông bà Smith" đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi Tam Bình (Thủ Đức, TP.HCM). Tại đây, Angelina và Brad đã ân cần hỏi thăm, tặng bánh kẹo và phát đồ chơi cho các em nhỏ. Cặp đôi này còn vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm với ban giám đốc và nhân viên của Trung tâm và ăn bữa cơm bình dân rất ấm cúng với mọi người.
Angelina - Brad trong lần đến thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi Tam Bình lần đầu tiên, tháng 11/2006 (Ảnh: TT&VH)

Tháng 1/2007: Angelina và 2 con bí mật ghé thăm Việt Nam
 
Vào ngày 18/1/2007, Angelina Jolie đã cùng hai con bí mật đến TP.HCM. Brad không có mặt trong chuyến đi này do bận bịu với lịch quay kín mít.

Theo một số nguồn tin, Angelina đến TP.HCM lần này là muốn nhận thêm một người con nuôi từ Việt Nam. Nhưng Angelina không lên tiếng về chuyện này. Tờ People (Mỹ) còn khẳng định, Angelina đến Việt Nam để thực hiện sứ mệnh của tổ chức quốc tế, chứ không phải để nhận con nuôi. Tuy nhiên, cuối tháng 2/2007, hàng loạt tờ báo của Mỹ đã đưa tin, cặp đôi Angelina và Brad đã gửi hồ sơ xin con nuôi tới Sở Di trú và Nhập cư Mỹ.

Đầu tháng 3/2007: Angelina đến Hà Nội nộp hồ sơ nhận con nuôi
 
Ngày 1/3/2007, Angelina một mình đến Hà Nội để nộp hồ sơ tới Bộ Tư pháp Việt Nam nhận một bé trai khoảng 3 - 4 tuổi ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi Tam Bình làm con nuôi. Hồ sơ nhanh chóng được Cục Con nuôi quốc tế (Bộ Tư pháp Việt Nam) xem xét.

Ngay từ đầu, Angelina đã chọn bé Phạm Quang Sáng làm con nuôi nên thủ tục được đẩy nhanh hơn thường lệ. Chỉ có điều, Angelina và Brad chưa kết hôn nên cặp đôi này không thể đồng thời nhận con nuôi người Việt Nam. Do vậy, trên giấy tờ, chỉ có mình Angelina đứng tên.

Giữa tháng 3/2007: Angelina đến Việt Nam đón Pax Thiên
 
Tối 14/3/2007, Angelina đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyên cơ của tập đoàn Elite Aviation. Lần này, Angelina đến Việt Nam cùng 2 người con nuôi là Maddox (Campuchia) và Zahara (Ethiopia) cùng với 2 trợ lý. Nữ minh tinh Hollywood đến Việt Nam để đón bé Phạm Quang Sáng, được đổi tên thành Pax Thiên Jolie.
Angelina trong lần đến Việt Nam đón bé Pax Thiên (Ảnh: TT&VH)

Sáng 15/3/2007, Angelina đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi Tam Bình để đón Pax Thiên. Theo lời kể của nhân viên tại Trung tâm, khi Angelina dang tay đón Pax Thiên, cậu bé đã òa khóc và chạy ào vào góc phòng. Nhưng lúc Angelina quỳ xuống, nắm tay dỗ dành và đưa đồ chơi cho Pax Thiên thì cậu trở nên gần gũi, thân thiện hơn. Cũng trong ngày 15/3/2007, Angelina đã đến Sở Tư pháp TP.HCM để ký nhận vào giấy tờ xin nuôi bé Pax Thiên.

Vào ngày 20/3/2007, Angelina bay ra Hà Nội để hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đưa Pax Thiên sang Mỹ. Trong 2 ngày lưu lại Hà Nội, Angelina dành phần lớn thời gian ở khách sạn. Trưa 21/3/2007, Angelina cùng 3 con (Maddox, Zahara và Pax Thiên) lên máy bay rời Hà Nội.

Tháng 11/2011: Đại gia đình “ông bà Smith” bất ngờ đến Việt Nam

Tối 10/11, cặp đôi Brad – Angelina cùng 6 đứa con (trong đó có Pax Thiên) đã đến TP.HCM qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Cũng như những lần trước, chuyến thăm Việt Nam lần này của cặp đôi vàng của Hollywood được giữ khá kín. Theo một số nguồn tin, lần này đại gia đình "ông bà Smith" sẽ lưu lại Việt Nam trong vòng vài ngày và có thông tin là họ đã thuê một máy bay của Vietnam Airlines để đi thăm, nghỉ dưỡng ở Côn Đảo.

Trước chuyến thăm Việt Nam lần này 2 ngày, gia đình "ông bà Smith" đã đến Nhật Bản để Brad quảng bá cho bộ phim mới "Moneyball". Ngày 9/11, họ đã có buổi ra mắt và ký tặng fan ở Tokyo. Sau đó, đại gia đình nổi tiếng này đã đáp chuyến phi cơ riêng đến TP HCM.
Pax Thiên được mẹ đưa về thăm Việt Nam lần đầu tiên sau 4 năm xa quê hương (Ảnh: VietNamNet)

Trong cuộc trò chuyện với báo chí Mỹ hồi tháng 6 vừa qua, Angelina từng chia sẻ ý định sẽ đưa Pax Thiên về thăm Việt Nam. Nữ minh tinh Hollywood cho biết: "Những đứa con tôi đều rất tự hào về nguồn cội nơi chúng sinh ra. Mỗi đứa đều treo cờ tổ quốc tại giường của mình. Chúng tôi nợ Việt Nam một chuyến trở lại, vì Pax xứng đáng được hưởng điều đó”.

Thu Hằng (Tổng hợp)