- Hôm qua (ngày 9/2), CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố kết quả giải mã hộp đen của tàu SE2.

TIN BÀI KHÁC

Theo đó, vào lúc 19 giờ 34 phút ngày 6/2, lái tàu SE2 (hướng từ TP.HCM ra Hà Nội) đã điều khiển đoàn tàu vận hành với vận tốc 62km/h. Khi còn cách đầu cầu phía Nam khoảng 250m, lái tàu đã phanh mạnh nhưng do khoảng cách với vật cản gần, đoàn tàu vẫn tiếp tục trượt với vận tốc khá cao và va chạm với 6 ô tô đang lưu thông trên cầu, xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người chết, 26 người bị thương.


Chiếc xe taxi hiệu Vinasun bị đoàn tàu SE2 húc làm biến dạng phần đầu, nhiều người trong xe bị thương nặng (Ảnh: VietNamNet)

Đồng thời, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã triệu tập tài xế taxi mang biển kiểm soát 56K-9697 của hãng Vinasun Nguyễn Hùng Quốc để lấy lời khai. Bởi, theo một số nhân chứng kể lại, xe taxi này không chịu nhường đường cho các xe khác qua cầu theo hướng ngược lại, gây ách tắc giao thông trên cầu. Đúng lúc đó thì đoàn tàu SE2 chạy qua khu vực này, không nhận được tín hiệu đèn báo của gác chắn nên gây tai nạn.

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai cũng ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, đồng thời triệu tập một số người liên quan gồm lái tàu, phụ lái và 5 cán bộ của trạm gác chắn gồm Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương, Bùi Văn Thuấn, Trần Văn Thời và Vũ Chí Hương để phục vụ công tác điều tra.

Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nhân viên giữ chắn tại 2 đầu cầu Ghềnh không tuân thủ quy định điều khiển đèn tín hiệu. Do đó đã có lượng lớn ô tô lưu thông vào lòng cầu Ghềnh, trên tuyến đường sắt gây nên ách tắc giao thông giữa cầu.

Khi 2 hướng xe ô tô đấu đầu giành lối đi qua cầu thì không bên nào chịu nhường bên nào và cự cãi lớn tiếng của những người tham gia giao thông qua lại trên cầu đã xảy ra.

Hiện nay, việc lưu thông tàu tại đây đã hoạt động bình thường.

N.C
(tổng hợp)