- Khi được hỏi về nghi can đã hãm hại mình, nhà báo Hoàng Hùng đã từng im lặng không nói nhưng nước mắt anh chảy dài…

TIN BÀI KHÁC

Nước mắt người chồng

Theo một số điều tra viên của Công an tỉnh Long An, trong thời gian anh Hoàng Hùng nằm điều trị tại bệnh viện, bạn bè, đồng nghiệp... đến thăm nhiều người đã hỏi anh có tâm sự gì liên quan đến nghi can đốt anh hay không nhưng anh đều im lặng.

Ngày thứ hai khi vào bệnh viện, điều tra viên đặt câu hỏi có nghi ai không thì nạn nhân chỉ im lặng, nhắm mắt khóc. Nguồn tin của báo Đất Việt cho biết, khi tâm sự với một đồng nghiệp thân thiết, Hoàng Hùng chỉ nói trong hơi thở mệt nhọc: "Tôi đau và buồn lắm, xin để tôi yên! Chắc tôi không thể qua khỏi. Mấy anh ở lại...".


 
Nhà báo Hoàng Hùng khi còn điều trị tại bệnh viện (Nguồn: SGGP)

Thông tin trên báo SGGP ngày 11/2 cho hay, anh Hùng đã từng cho biết một số thông tin vào đêm anh gặp nạn: "Lúc mơ màng ngủ, tôi nghe có tiếng động, tôi nghĩ vợ tôi đi vào, nhưng khi quay lại nhìn thì thấy lửa đã cháy bủa vây và hình như tôi thấy có một bóng người". Anh có biết bóng người đó là ai không? Anh chỉ lặng thinh không nói!

Về câu hỏi, tại sao mãi đến gần nửa tiếng sau người nhà mới chịu đưa anh vào Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu, anh Hùng vẫn lặng thinh dù đã được người hỏi lặp lại nhiều lần.

Trước đó, vào ngày 19/1, nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên Báo Người Lao động đã bị kẻ gian phóng hỏa thiêu cháy tại nhà riêng với mức độ phỏng trên 60%. Dù được tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa nhưng ông đã qua đời ngày 29/1, sau mười ngày điều trị.

Món nợ sau canh bạc của người vợ

Cơ quan công an tỉnh Long An cho biết, đến thời điểm này cơ quan điều tra đã xác định được mục tiêu và đối tượng cụ thể liên quan đến vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng bị đốt. Tuy nhiên, danh tính của kẻ ác thủ hiện vẫn đang được giữ kín.

Trong khi đó, người dân thương xót nhà báo Hoàng Hùng tiếp tục xôn xao nghi vấn người thân trong gia đình chính là kẻ đã ra tay với anh. Những tin đồn về bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hùng, thua bạc tỉ đồng, ép chồng bán nhà trả nợ…vẫn tiếp tục được người dân lan truyền.

Tình tiết mới nhất của vụ án chính là từ một lời khai của người dân sống cạnh nhà của nhà báo Hoàng Hùng. Theo lời người dân này, chiều 18/1, trước ngày nhà báo Hùng bị đốt, trong nhà anh có người đã ra sau nhà dùng xăng tẩm đốt đống rác. Khi ngọn lửa bốc cao, bà Liễu đã dập tắt và vào nhà. Thời điểm này chỉ cách thời điểm xảy ra vụ án mạng gây nên cái chết oan uổng cho nhà báo Hùng chỉ khoảng vài tiếng đồng hồ.

Việc bà Liễu đổ xăng đốt đống rác sau đó phải ra dập vì ngọn lửa bốc cao liên quan gì đến vụ thiêu cháy chồng mình hay không còn đang được cơ quan chức năng làm rõ.


 
Vợ và hai con của nhà báo Hoàng Hùng (Nguồn: NLĐO)

Trong khi kẻ thủ ác chưa được tìm ra thì bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng, bị cơ quan điều tra triệu tập với tội danh đánh bạc, số nợ bà Liễu đang phải gánh bước đầu được biết lên đến hàng tỷ đồng.

Liên tục trong nhiều ngày, cơ quan điều tra đã triệu tập bà Liễu để làm rõ về hành vi tham gia đánh bạc cùng một số dấu hiệu khác liên quan đến cái chết của chồng. Theo bà Liễu, những câu hỏi bắt bà phải trả lời nhiều nhất là tại sao ép nhà báo Hoàng Hùng bán nhà? Tại sao hàng đêm vợ chồng ngủ chung nhưng đêm xảy ra án mạng lại ra ngủ riêng?...

Tuy nhiên, bà Liễu bảo rằng bà không liên quan gì đến cái chết của chồng. Thậm chí bà còn cho rằng, nhà báo Hoàng Hùng chết là do tự sát vì buồn chuyện gia đình. Bà Liễu cũng không giải thích nhà báo Hoàng Hùng buồn chuyện gì ở vợ con để đến nỗi phải tự tử như vậy.

Mẹ nhà báo cầu nguyện...

Trả lời trên báo Tuổi trẻ ngày 11/2, bà Đoàn Thị Mai, đại lý bảo hiểm Prudential ở Long An, người trực tiếp bán bảo hiểm nhân thọ cho Hoàng Hùng cho biết, khoảng năm 2009, Hoàng Hùng có mua bảo hiểm cho vợ là bà Trần Thúy Liễu với mức 60 triệu đồng trong vòng 20 năm. Hiện anh đã đóng được một năm rưỡi, đến khi hết hợp đồng bảo hiểm này thì bà Liễu được hưởng số tiền 348 triệu đồng. Do anh Hoàng Hùng đã mất nên hợp đồng này sẽ dừng lại, người thụ hưởng là bà Liễu được hỗ trợ tài chính 6 triệu đồng. Còn thông tin cho rằng Hoàng Hùng có mua bảo hiểm cho con trị giá tới 1 tỉ đồng hiện chưa xác minh được.

Trước những luồng dư luận chĩa nghi vấn vào người thân của anh Hùng, bà Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ của anh cho biết trên báo Lao Động, nỗi đau mất con càng tăng thêm khi những ngày qua, đi tới đâu bà cũng nghe mọi người bàn tán về chuyện con bà chết do “nội bộ gia đình”. Hằng đêm bà đều đốt nhang cầu nguyện 2 người chồng quá cố và đứa con yêu của bà đừng để chuyện đó xảy ra.

L.Ngọc (tổng hợp)