- Cuối cùng sau hơn 2 tháng, Tân quán quân VietnamIdol đã có một ca khúc hoàn toàn thể hiện đẳng cấp, đủ sức tái định vị lại ngôi quán quân mà cô đã giành lấy từ vòng chung kết Idol.

Duyên dáng Việt Nam 24 với chủ đề Hơi thở đại ngàn dàn dựng tại Làng café Trung Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã mang những giọng hát sâu lắng nhất về với núi rừng. Những giọng ca xuất sắc đến từ mọi miền như Siu Black, Nguyên Thảo, Đoan Trang, 5 dòng kẻ đã cùng tụ hội và kể những câu chuyện ngàn xưa.

Khán giả đã thực sự thỏa mãn nếu muốn "hiểu thêm" về giọng hát Uyên Linh - cô gái vẫn còn là một ẩn số sau VietnamIdol.  Cách xử lý ca khúc "Ly cà phê Ban Mê" của Uyên Linh rất  hợp lý và giàu cảm xúc,  gây ấn tượng hoàn toàn  khác so với những bản thu trước đó của Siu Black hay Y Moan.

Uyên Linh trong đêm Duyên dáng Việt Nam 24 - Cô còn thể hiện ca khúc "Ly cà phê Ban Mê" bằng tiếng dân tộc Êđê


Cà phê của Uyên Linh rất sóng sánh, đậm đà, là cà phê để tâm sự, thư giãn, để bâng khuâng, nhung nhớ xa xôi… hay nghèn nghẹn một cảm xúc không tên. Ca khúc không phải là sự lặp lại  "Chỉ là giấc mơ" dù cũng thể hiện tâm trạng cô đơn và mong manh. "Ly cà phê Ban Mê" đã được hát tinh tế và nhẹ nhàng hơn. Với bài hát này, Uyên Linh đã thể hiện một bước tiến mới trong cách xử lý ca khúc trữ tình.

Không thể không nhắc đến ekip dàn dựng đã giúp Uyên Linh phân câu, luyện tập và  đặc biệt là người đạo diễn sân khấu đã xây dựng hình ảnh trên sân khấu về một cà phê rất phố thị Sài Gòn, tái hiện hình ảnh một cô gái thành thị ngồi mơ màng bên tiệm cà phê hát lời tâm sự. Cách dàn dựng này tỏ ra hoàn toàn phù hợp với lối hát của Uyên Linh.

Hiện tại VietNamNet chưa tìm được bản thu tốt nhất của ca khúc này, vì thế bản thu tiếng tốt nhất  khác với bản thu hình tốt nhất. Mời độc giả cùng thưởng thức.

Bản thu tiếng tốt nhất:

Bản thu hình tốt nhất:

  • Hồ Hương Giang -  (Nguồn Clip: Internet)