Giao thông đô thị

Cập nhập tin tức Giao thông đô thị

Vì sao các thành phố đông đúc trên thế giới dần cấm ô tô?

Ngày càng nhiều thành phố trên thế giới xây dựng những khu vực cấm ô tô hoạt động. Vì sao xu hướng này lại trở nên phố biến?

Dựng rào chắn như lô cốt, dân tình than 'khổ thế vỉa hè Hà Nội ơi'

Việc ngăn vỉa hè bằng những hàng rào sắt cao thấp khác nhau trên các con phố khiến nhiều độc giả từ bất bình đến đồng lòng "thương cảm vỉa hè ở Hà Nội".

 

Vỉa hè Hà Nội vô vàn 'nhiệm vụ', trừ việc dành cho... người đi bộ

Vỉa hè ở Hà Nội đang đảm nhiệm vô vàn nhiệm vụ không tên, trừ nhiệm vụ dành cho người đi bộ an toàn.

Hà Nội thi thiết kế cầu hay thi vẽ trang trí cầu Trần Hưng Đạo?

Cuộc thi vẽ trang trí cầu Trần Hưng Đạo đã chọn ra các phương án đạt giải. Tuy vậy, cây cầu không chỉ cần đẹp mắt mà còn đóng góp lợi ích nhiều mặt cho Hà Nội, mang lại nhiều thuận lợi cho người dân Thủ đô.

Những cây cầu dẫn Hà Nội đến tương lai

Những cây cầu bắc qua sông Hồng phải vượt qua những lợi ích bé mọn, dẫn Hà Nội tới tương lai đàng hoàng hơn, tươi sáng hơn.

Thu phí ô tô để giảm ùn tắc ở Hà Nội: Các góc nhìn khác nhau

Đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội với mong muốn giảm ùn tắc giao thông đang được người dân quan tâm, các chuyên gia cũng phân tích ở nhiều góc nhìn khác nhau về đề xuất này.  

 

 

Bật đèn xe máy ban ngày, rừng ánh sáng di chuyển đến nhức nhối?

 Nếu xe máy bật đèn cả ngày thì thành ‘rừng đèn giữa thành phố’ gây ảnh hưởng đến thị lực, ức chế thần kinh cho người đi đường dẫn đến ứng xử kém và gây tai nạn giao thông.

Hồ Gươm bị phá hỏng rồi, liệu có phục hồi nguyên trạng được không?

Tuyến metro xuyên qua khu vực phố cổ, Hồ Gươm có thể sẽ là một trong số những sai lầm? Nếu thế, thiệt hại về giá trị lịch sử và niềm tin là không thể đong đếm.

Hà Nội: Xây hầm chui Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương

Hà Nội sẽ bổ sung 3 dự án và điều chỉnh thông tin đối với một số dự án nhằm tạo điều kiện tốt nhất để thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô.

Chiếc ghế nóng và những thách thức với tân Bộ trưởng GTVT

Có lẽ khi biết tin thay đổi nhân sự bộ trưởng Bộ GTVT người dân và  truyền thông đã quan tâm nhiều hơn những thay đổi vị trí lãnh đạo quan trọng khác cùng thời điểm.

Nhồi nhét cao ốc vào trung tâm, hạ tầng nào chịu nổi?

Cao ốc mọc lên chi chít, hạ tầng đang oằn mình gánh chịu kẹt xe, tắc đường là vấn nạn thường nhật tại nhiều cung đường ở TP.HCM.

Hà Nội: Di dời trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư mở rộng sân Hàng Đẫy

Sân vận động Hàng Đẫy sẽ được mở rộng diện tích để tạo thành khu liên hợp thể thao đồng bộ, hiện đại.

Hà Nội loại bỏ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua việc giảm 20 dự án thu hồi đất năm 2017, trong đó có việc loại bỏ dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Vì đâu con ngõ trăm tỷ đồng ‘đắt nhất Thủ đô’ đội vốn 4 lần?

Lãnh đạo UBND phường Tứ Liên đã có những chia sẻ ban đầu với PV báo Người Đưa Tin về “con ngõ đắt nhất Thủ đô”.

Mục sở thị con đường siêu đắt đỏ ở Hà Nội

Tuyến đường dài 3,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) ở Hà Nội vừa thông xe.

Cấm xe máy: Cách tiếp cận thiếu tính xây dựng

Xe máy chiếm ít không gian di chuyển hơn ô tô, tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí phát thải thấp hơn ô tô… vậy tại sao lại cấm xe máy? 

TP.HCM chi gần tỷ USD xây dựng đường trên cao số 1

Tuyến đường bộ trên cao sẽ đi qua 3 quận: Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án này là 17.500 tỷ đồng.

“Nhân tai” ở … hai đầu nỗi nhớ (*)

Một đầu ngập lụt, một đầu là “kỳ quan giao thông”. Nhưng giống nhau ở hai chữ- quy hoạch có vấn đề.

Chủ tịch HN đi Singapore tìm giải pháp giao thông

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, để giải tỏa áp lực về giao thông tại nội đô, Hà Nội sẽ áp dụng việc hạn chế các phương tiện cá nhân vào khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Thêm giao thông ngầm Hà Nội để giảm tắc

Đồ án cần nghiên cứu bổ sung quy định các hình thức giao thông trên cao, giao thông ngầm để giải quyết giao thông đô thị và chống ùn tắc ở cửa ngõ vào Thủ đô.