Tờ Jersey Evening Post đã đưa tin về vụ va chạm “tốn kém” giữa một chiếc siêu xe Ferrari Enzo và xe Honda Jazz vào cuối tuần trước tại đại lộ Victoria, vương quốc Anh. Điều đáng nói hơn cả là vụ tai nạn không mong muốn này xảy ra khi nhân viên của đại lý xe đang trên đường giao chiếc Ferrari Enzo hàng hiếm đến tay khách hàng.

Hiện trường vụ tai nạn giữa siêu xe Ferrari Enzo và chiếc "xe cỏ" Honda Jazz (Ảnh: Matthewhowe69/Twitter)

Theo thông tin ban đầu, khi di chuyển đến khu vực kể trên, người nhân viên điều khiển chiếc Ferrari Enzo bất ngờ bị mất lái khiến siêu xe xoay vòng trên đại lộ trước khi đâm thẳng vào một chiếc xe Honda Jazz.

Cú va chạm bất ngờ này đã khiến cả 2 xe bị hư hỏng nặng, trong đó chiếc Ferrari Enzo bị gãy trục bánh sau và “dàn áo” bể nát. Ngoài ra, phần ghế lái của xe cũng bị hư hỏng nặng nề và các túi khí bên đã bị bung ra. Qua hình ảnh chụp lại có thể thấy rằng cụm thân vỏ bánh sau bên trái của chiếc siêu xe này gần như bị “xé toạc” hoàn toàn.

Chiếc Ferrari Enzo bị phá hủy hoàn toàn sau cú va chạm (Ảnh: Jersey Evening Post)

Chiếc Ferrari Enzo gặp nạn này được đăng kí biển số tại Guernsey và hiện vẫn chưa rõ ai là chủ nhân của chiếc siêu xe này. Tuy nhiên, rõ ràng đây không phải là tin tức mà chủ xe Ferrari Enzo mong đợi.

Trên thực tế, để có thể tậu chiếc Ferrari Enzo với số lượng giới hạn chỉ 400 xe trên toàn cầu, người này đã phải bỏ ra số tiền lên tới khoảng 2 triệu USD (tương đương 47,7 tỷ đồng).

Chiếc Ferrari Enzo này là một trong số 400 xe được sản xuất trên toàn thế giới (Ảnh: Jersey Evening Post)

Ferrari Enzo là một siêu xe mang tính cách mạng của hãng xe Ferrari với công nghệ được lấy cảm hứng từ xe đua F1, ra mắt từ năm 2002 và sớm kết thúc vòng đời vào năm 2004. Ferrari Enzo sử dụng khối động cơ V12 dung tích 6.0L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn 657 Nm. Có lẽ với tốc độ này, không phải ai cũng đủ bản lĩnh để “cầm cương” Ferrari Enzo.

Một chiếc Ferrari Enzo tại Hà Lan cũng vỡ nát khi khách hàng đang chạy thử (Ảnh: Thesupercarblog)

Năm nay có vẻ là một năm không mấy vui vẻ của những người yêu thích siêu xe Ferrari Enzo. Trước vụ va chạm đáng tiếc kể trên, một chiếc siêu xe Ferrari Enzo khác cũng bị phá hủy trong lúc khách hàng chạy thử tại Hà Lan. Chiếc siêu xe Ferrari Enzo đã đâm vào một gốc cây khiến thân xe bị xé toạc và phần đầu xe bị hư hại nặng nề.

Minh Nhật (theo jerseyeveningpost)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!