Sau chuỗi trận có thành tích tốt kể từ khi HLV Vũ Hồng Việt dẫn dắt, Nam Định từ vị trí trong nhóm "cầm đèn đỏ" vươn lên hạng 8 BXH trước vòng 18 V-League 2022.

Trong 4 trận cầm quân ở Nam Định tính từ vòng 14, HLV Vũ Hồng Việt giúp đội bóng thành Nam có đến 3 trận thắng và chỉ thua 1 trận trước Viettel ở vòng 16.

Khoảng cách 6 điểm được đội bóng thành Nam tạo ra với đội xếp cuối là TP.HCM. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt có thể làm tốt hơn nữa khi đang đạt phong độ tốt cùng sự hưng phấn.

Nam Định có 3 trận thắng sau 4 trận cầm quân của HLV Vũ Hồng Việt

Theo tính toán của HLV Vũ Hồng Việt, Nam Định cần ít nhất từ 6 đến 7 điểm nữa mới có thể yên tâm trụ hạng, nhưng các đối thủ sắp tới đều được đánh giá cao, trong đó có các đội đang đua vô địch là Bình Định, Hà Nội, Hải Phòng, và các đội khó chơi như Thanh Hóa, Bình Dương, HAGL, Sài Gòn và SLNA. 

Vòng này, Nam Định tiếp Bình Định trên sân nhà. Xét về nhiều mặt, đội chủ sân Thiên Trường đều không bằng đối thủ, nhưng lại có tinh thần rất thoải mái  cùng lợi thế từ sự tiếp lửa của các CĐV.

Khó khăn với Nam Định là họ mất hai trụ cột Mạnh Hùng và Xuân Quyết. Đây chính là bài toán khó với HLV Vũ Hồng Việt bởi hai cầu thủ này có vi trò rất quan trọng ở hàng thủ và hàng công.

Nam Định sẵn sàng cho trận gặp Bình Định

Về phía đội khách, Topenland Bình Định bị dội gáo nước lạnh vào tham vọng sau trận thua Thanh Hóa vòng trước. Nếu trắng tay tiếp ở vòng này, đội bóng đất Võ chỉ còn biết tự trách mình nếu lỡ hẹn với ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Ở hai trận còn lại, Sài Gòn sau màn "lội ngược dòng" ngoạn mục hiện đã thoát khỏi vị trí cuối BXH. Dù vậy, đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương vẫn đối mặt với nguy cơ xuống hạng nếu không giữ được sự ổn định trong thời gian tới, đặc biệt là trận tiếp đón Thanh Hóa ở vòng này.

Trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà có thể được "nhận quà" từ SLNA. Ba điểm sẽ giúp Hà Tĩnh giảm đi rất nhiều áp lực khi trải qua những trận thua liên tiếp vừa qua.

Lịch thi đấu vòng 18 Night Wolf V-League 2022 (ngày 8/10):

18h sân Thiên Trường: Nam Định vs Bình Định

19h15 sân Thống Nhất: Sài Gòn vs Thanh Hóa

18h sân Hà Tĩnh: Hà Tĩnh vs SLNA