Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, anh Hà Trọng Quý (SN 1974, trú thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đón nhận hai nỗi đau như trời giáng. Đứa con trai 8 tuổi của anh bị gã hàng xóm mắc bệnh tâm thần sát hại, nay con gái duy nhất lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Đứng trước di ảnh con trai đã mất, anh Quý đau khổ, bất lực bật khóc: "Bố mất tất cả rồi con ơi!”.

Con trai bị sát hại, nay đứa con gái duy nhất lại mắc phải bệnh hiểm nghèo không có tiền mổ não

Cuối tháng 10 năm ngoái, trong lúc đi làm đồng thì anh Quý nhận tin dữ, cậu con trai Hà Trọng Đạt (SN 2013) bị gã hàng xóm là Hà Trọng Quyết (SN 1993) sát hại ngay tại nhà với nhiều vết chém trên cơ thể. Sự việc xảy ra khiến thôn xóm bàng hoàng. Quyết được xác định có triệu chứng của bệnh tâm thần.

"Nhà tôi chỉ có hai người con, cháu Diệp và cháu Đạt. Ngày nhận tin dữ về Đạt, tôi đau đớn chết lặng. Nghẹn lòng mà không biết làm sao khi người gây ra cái chết cho con trai lại mắc phải bệnh tâm thần. Nỗi đau không thể nào kể xiết, thương nhớ con, đau xót, dằn vặt bản thân là những gì vợ chồng tôi phải trải qua trong suốt gần một năm qua", anh đau khổ cho hay.

Vợ chồng nghèo cùng con gái mắc bệnh bên di ảnh con trai bị sát hại gần một năm trước

Khi chưa kịp nguôi ngoai thì anh Quý cùng vợ là chị Nguyễn Thị Hữu Tích (SN 1979) một lần nữa sốc nặng khi đứa con gái duy nhất còn lại là Hà Anh Diệp (15 tuổi) phát hiện mắc bệnh viêm não.

Trên khuôn mặt chị Nguyễn Thị Tích hằn lên nỗi khắc khổ của một người mẹ gánh nhiều nỗi bất hạnh. Chị Tích nghẹn ngào cho hay: "Diệp đang khỏe mạnh bỗng dưng ngất xỉu, thường xuyên đau đầu. Bác sĩ cho biết kinh phí phẫu thuật và điều trị cho cháu tốn kém khoảng 500 triệu đồng, nhưng không có tiền vợ chồng em đành đưa con về nhà. Mất một đứa con trai rồi, giờ còn mỗi đứa con gái nữa mà ông Trời lấy đi của tôi hết, chắc tôi cũng chết theo con thôi".

Diệp bị viêm não

Từ ngày Diệp đổ bệnh, việc học cũng trì hoãn, sức khỏe giảm sút, lúc nhớ lúc quên. Mọi hoạt động của con đều phải có bố mẹ trợ giúp.

Thầy Lê Thái Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B (lớp của Diệp) Trường THCS Nguyễn Khắc Viện cho biết: “Tội nghiệp gia đình và cháu Diệp lắm. Những ngày đầu năm học cháu còn đến lớp, nay phải nghỉ học hẳn. Có những lần cháu đến trường nhưng không nhớ nỗi tên thầy giáo của mình. Gia cảnh nhà Diệp rất khó khăn. Mong mọi người giúp đỡ để cháu được kịp thời chữa bệnh".

Vợ chồng anh Quý đau khổ khi vừa mất con trai, nay con gái lại đổ bệnh liệt giường

Cuộc sống của anh Quý, chị Tích chỉ dựa vào 3 sào ruộng khoán, xoay sở đủ cách cũng không có tiền cứu con. “Nhà em còn nợ người thân gần 70 triệu đồng khi làm nhà, nay đã 2 năm vẫn chưa trả được. Bây giờ cũng chưa biết vay mượn ở đâu, kể cả bìa đỏ (Giấy CNQSDĐ) cũng đã cắm ở ngân hàng rồi. Bây giờ mà bán con trâu thì cũng chỉ được chừng 25 triệu, mà ngôi nhà trên quê lại hay gặp phải hoạn nạn nên người ta chê, nhà cũng không bán được", chị Tích rưng rưng.

Cháu Diệp đang cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh xác nhận, hoàn cảnh gia đình anh Quý, chị Tích quá đỗi éo le. Con gái đang bị bệnh nhưng gia đình không đủ điều kiện để đưa cháu đi chữa trị.

“Hiện các tổ chức đoàn thể ở địa phương đang kêu gọi để giúp đỡ cháu Diệp lúc này. Rất mong các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ để cháu Diệp có cơ hội được sống” ông Huy bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hữu Tích, Thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh: SĐT: 0862.025.141

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.267 (gia đình chị Tích)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

Sỹ Thông - Thiện Lương