ô tô trong nước

Cập nhập tin tức ô tô trong nước

Thị trường Việt Nam đón thêm 56.000 chiếc ô tô mới trong tháng 3

Tháng 3/2022, ô tô nhập khẩu về Việt Nam ước đạt 13.500 chiếc, bằng cả 2 tháng trước đó cộng lại. Xe sản xuất trong nước cao gấp hơn 3 lần xe nhập. Nguồn cung cho thị trường ô tô đang rất dồi dào.

Lượng ô tô sản xuất trong nước tiếp tục tăng mạnh tháng đầu năm 2022

Lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 1/2022 ước đạt 38.300 chiếc, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm 2021.

Tranh cãi nội địa hóa ô tô, đến lúc thay đổi theo xu thế toàn cầu

Các quy định liên quan tới phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa ô tô và mức độ rời rạc của linh kiện ô tô nhập khẩu đã lỗi thời. Các chuyên gia cho rằng cần thay đổi, bãi bỏ để phù hợp với thực tế.

Giảm lệ phí trước bạ ô tô là đúng đắn, kịp thời

Việc giảm lệ phí trước bạ nếu được triển khai "sớm ngày nào tốt ngày đó", mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và cả đất nước, góp phần thực hiện thành công "mục tiêu kép" mà Chính phủ đề ra.

Tháng 9/2021: Lượng xe sản xuất trong nước gấp 3 lần xe nhập khẩu

Với tổng cộng 19.000 chiếc được xuất xưởng trong tháng 9, lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhiều gấp 3 lần so với xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Ô tô đại hạ giá, chạy đua khuyến mãi, giành khách lẫn nhau

Một số DN cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid nên doanh số bán ô tô giảm mạnh, tồn kho tăng lên. Vào lúc này, khách hàng chỉ chi tiền mua xe khi có những ưu đãi lớn, vì vậy đã đẩy mạnh khuyến mãi, đại hạ giá.

Ô tô giảm giá mạnh, dân mua xe nhiều: Việt Nam sắp vượt Malaysia

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam đã đủ lớn để có thể đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Đổ nghìn tỷ mở nhà máy rồi mòn mỏi chờ cơ chế: Ô tô rẻ vẫn là mơ

Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn đón nhận những tín hiệu vui. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, trong khi nhiều nhà đầu tư mới đang muốn đổ vốn và công nghệ vào.

Thị trường ô tô sôi động tháng cuối năm

Ngoài các dòng sản phẩm mới, tháng 12 thường là thời điểm các hãng ô tô tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giúp khách hàng sở hữu ô tô với chi phí tối ưu.

Đừng vội mua xe 'chạy phí', hết ưu đãi ô tô vẫn đại hạ giá

Các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch chuẩn bị cho thời kỳ “hậu ưu đãi lệ phí trước bạ”. Dự báo sẽ tiếp tục có những đợt kích cầu mới, người tiêu dùng có thể được hưởng nhiều ưu đãi khi mua ô tô trong năm 2021.

Hạ thuế để giảm giá ô tô, nói nhiều và còn phải chờ mãi

Chính phủ luôn khẳng định vai trò quan trọng và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp ôtô. Song các chính sách ưu đãi chưa đủ hấp dẫn, để thực sự khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm

Nguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để xả hàng tồn, dọn kho. Nhiều mẫu xe vẫn đang giảm giá cả trăm triệu đồng.

Đẩy lùi xe nhập khẩu, làm ô tô nội địa đủ cho dân Việt đi

Ngành công nghiệp ô tô chỉ có thể phát triển khi có thị trường và cơ hội thị trường đó phải dành cho các nhà sản xuất trong nước chứ không phải cho xe nhập khẩu.

Ô tô nhập giá rẻ tràn về, xe nội tăng bán ra: Cuối năm giá giảm tiếp

Ô tô nhập khẩu đang tăng tốc về Việt Nam, trong khi đó, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng công suất. Nguồn cung lớn, liệu giá ô tô có tiếp tục giảm?

Ôtô nhập khẩu chuyển về Việt Nam lắp ráp, ngược dòng đón ưu đãi lớn

Dù nhập khẩu ô tô từ ASEAN về phân phối đang có lợi thế hơn so với lắp ráp trong nước do chi phí thấp, nhưng nhiều mẫu ô tô lại chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.

Thái Lan, Indonesia đẩy hàng tồn, ô tô giá rẻ tràn sang Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp ô tô tại Thái Lan và Indonesia đã đề xuất với Chính phủ các nước này những giải pháp để đẩy mạnh xuất khẩu ô tô. Sắp tới ô tô giá rẻ có tràn vào Việt Nam?

Tồn kho hàng chục nghìn chiếc, ô tô đại hạ giá đến Tết sang năm

 Ô tô tồn kho lớn, ước tính lên đến trên 40.000 chiếc. Do còn xe sản xuất từ năm 2019, thậm chí là từ 2018, đến nay vẫn chưa tiêu thụ hết, nhiều doanh nghiệp đang giảm giá khuyến mãi khủng.

Hưởng thuế ưu đãi 0%, ô tô nội vào đợt giảm giá sâu

Ô tô trong nước có điều kiện tiếp tục giảm giá bán, nhờ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% với linh kiện và nguyên vật liệu sản xuất linh kiện. Ước tính một chiếc xe có thể giảm giá từ 2-5%.

Ô tô nội thêm nhiều ưu đãi, thuế nhập khẩu linh kiện về 0%

Từ 10/7, áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành ô tô trong nước.

Ô tô ế ẩm, giảm giá cả trăm triệu vẫn tồn kho

Hiện tượng cung vượt cầu, cộng với ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh số bán ô tô ngày càng lao dốc. Dự báo giá xe tiếp tục giảm và nhiều DN đối mặt với nguy cơ thua lỗ dừng hoạt động.