Vừa qua, PV Báo VietNamNet đã đến Bệnh viện Việt Đức, trao số tiền 47.903.870 đồng đến anh Nguyễn Xuân Tiến  – nhân vật trong bài viết: “Chồng tai nạn giao thông nguy kịch, vợ bị liệt nửa người cầu cứu”.

"Từ ngày báo VietNamNet đăng bài về hoàn cảnh của anh tôi, có rất nhiều bạn đọc gọi điện hỏi thăm, động viên. Anh ấy được như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ và các nhà hảo tâm. Giữ được mạng sống là điều quan trọng nhất, nợ sau gia đình sẽ lo trả dần anh ạ!", anh Nguyễn Xuân Hà, em trai anh Tiến chia sẻ.

Đại diện Báo VietNamNet cùng bác sĩ Khoa gây mê 2 trao số tiền 47.903.870 đồng đến gia đình anh Nguyễn Xuân Tiến

Gia đình anh Tiến vốn thuộc diện hộ nghèo ở thôn Văn Bối, xã Nhật Tựu, huyện Kim Bảng (Hà Nam). Vợ chồng anh có với nhau 2 người con là Nguyễn Thị Tú Liên (15 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (7 tuổi). Cuộc sống ở vùng nông thôn trông chờ vào ruộng lúa chẳng đủ ăn, anh Tiến cùng vợ lặn lội khắp nơi làm một số việc lao động tự do để kiếm thêm thu nhập.

Nào ngờ, cách đây 10 năm, vợ anh Tiến bị ngã từ trên cao xuống. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời song do chấn thương quá nặng, chị bị liệt nửa người.

Kể từ ngày vợ liệt, gia đình anh Tiến trở nên chật vật. Một mình anh gánh vác kinh tế nuôi vợ và hai con nhỏ. Cứ như vậy ròng rã suốt 10 năm, cuộc sống chưa khi nào hết khốn khổ.

Bất hạnh tiếp tục xảy đến vào rạng sáng ngày 17/8 vừa qua, trong lúc đi mua đồ phục vụ công việc, anh Tiến gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cú va chạm mạnh từ phía sau khiến anh ngã văng, đầu đập xuống đường và bị kéo lê 2 mét. Anh bị chảy máu não, vỡ sọ não phải phẫu thuật nuôi cấy để ghép sọ.

Ngay sau khi hoàn cảnh của anh Nguyễn Xuân Tiến được đăng tải trên Báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã rơi nước mắt xót thương. Nhiều người trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ nóng cho anh. Nhiều tấm lòng cũng đã trực tiếp đến Tòa soạn Báo VietNamNet ủng hộ. Tất cả đều mong muốn đóng góp chút công sức để anh có điều kiện điều trị tốt nhất, kịp thời được chữa trị, cứu lấy sự sống.