- Mẹ của Huyền và Như từng kể cho tôi nghe về những cử chỉ của cậu con rể và không ngừng tự hào.

TIN BÀI KHÁC:


Anh Huyên là người đàn ông chững chạc, 36 tuổi từng có 1 vợ 1 con. Thế mà anh Huyên vẫn yêu được cả 2 chị em gái trong một nhà là hàng xóm của tôi. Hai chị em ấy tên Huyền và Như. Đó là một chuyện có thực, vừa hài vừa rơi nước mắt.

Theo tôi được biết Huyên hiện là giám đốc một công ty đầu tư liên quan đến lĩnh vực truyền hình. Anh mới cưới cô chị tên Huyền cách đây 4 tháng, đám cưới rất vui vẻ đầm ấm. Hàng xóm và gia đình hai bên thầm chúc mừng vì Huyên đã lấy được người vợ tốt. Còn chúc mừng Huyền vì tuy là lấy người đàn ông đã từng qua một đời vợ nhưng chững chạc, tử tế.

Ảnh minh họa
Cũng có những cái trớ trêu do điều kiện quá tốt mà ra. Chính vì là một người có vị trí và chức vụ trong xã hội mà Huyên rất khéo trong mọi mối quan hệ. Mẹ của Huyền và Như từng kể cho tôi nghe về những cử chỉ của cậu con rể và không ngừng tự hào. Đi ở Pháp về, Huyên mua cho mẹ, Huyền, Như mỗi người một lọ nước hoa rất đắt tiền. Riêng Huyền được thêm một cái áo hàng hiệu rất đẹp. Mẹ của Huyền lúc nào cũng xuýt xoa vì một cậu con rể đẹp trai, tài hoa và rất tinh tế.

Lấy nhau xong một thời gian thì Huyền đã có thai. Mẹ Huyền khi sang nhà tôi không ngừng kể về việc vui vẻ đó. Bà khoe về cậu con rể của mình như trời…

Có lần, tiện sang nhà tôi bà cầm theo chiếc máy tính bảng của con gái và cho tôi xem ảnh họ đi du lịch với nhau. Tuần trăng mật của Huyền có Như đi cùng. Hai chị em họ xinh đẹp như nhau, có nhiều nét hao hao giống nhau và đặc biệt là rất rực rỡ ngoài biển.

Có nhiều ảnh, em Như tránh đi để anh chị chụp riêng với nhau. Thế nhưng nhìn cả 3 người, tôi không thấy vẻ ngượng ngùng giữa họ. Họ rất tươi tắn và hạnh phúc.

Sau này tôi có biết được Như cũng có thai chỉ sau Huyền 2 tháng. Vì cái thai đó, cả gia đình vặn hỏi mãi mới rõ là của anh rể. Lúc này bụng của cô chị đã lớn hơn bụng của cô em, gia đình có ép cô em đi bỏ thai. Và chuyện đó mới xảy ra trong một thời gian ngắn, nên tôi không biết gia đình họ đã xử lý mọi chuyện thế nào.

Đó là một chuyện rất trớ trêu nhưng làm tôi suy nghĩ rất lâu. Giá mà Huyên không quá giàu và không hấp dẫn phụ nữ như vậy thì nhà hàng xóm của tôi sẽ yên ả hơn nhiều. Nhiều lần tôi cứ thắc mắc: Anh ấy sẽ làm gì để có trách nhiệm với cả 2 cô gái là chị em?

Mẹ của Huyền và Như giá mà đừng có có coi trọng cậu con rể giàu có, ga lăng, ca ngợi cậu ấy như đưa cậu ấy lên trời thì mọi chuyện sẽ khác. Giá như đừng có những món quà quá tinh tế, giá như đàn ông đừng có “điều kiện quá” để chấp nhận mọi yêu cầu của phụ nữ.

Và từng chứng kiến cảnh này tôi thấy đó như một trò hài hước và đau đớn nhất trên đời. Có lẽ mẹ Huyền và Như phải chết điếng về những chuyện đã xảy ra. Tôi sang nhà bà chơi, bà đã ít nói về các con hơn...

Tiến Gia

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012.