- Rồi tôi tình cờ gặp một cô giáo đã lỡ một lần đò, hơn tôi 2 tuổi. So với người yêu cũ cô giáo này kém xa về nhan sắc...

TIN BÀI KHÁC:


Tôi là người mà trong mắt người xung quanh là phi công trẻ đang lái máy bay già. Nhưng hoàn cảnh của tôi ngược lại với những gì người ta nghĩ về phi công trẻ.

10 năm yêu đương người con gái đó, chúng tôi đã kịp có với nhau nhiều kỷ niệm đẹp đáng nhớ. Tôi bao bọc không những cho người yêu mà còn gánh vác kinh tế cả nhà cô ấy. Tôi không ngu dại lụy tình mà vì tôi yêu chân thành. Lấy lý do không cùng tôn giáo người yêu tôi qua lại với người đàn ông khác khi tôi vắng nhà (tôi là thủy thủ tàu viễn dương). Đau đớn tưởng chừng như đã chết nhưng tôi vẫn dứt khoát chia tay. Tôi không tin vào phụ nữ từ dạo đó.

Ảnh minh họa
Rồi tôi tình cờ gặp một cô giáo đã lỡ một lần đò, hơn tôi 2 tuổi. So với người yêu cũ cô giáo này kém xa về nhan sắc. Tôi làm quen và gieo cho người ta một nỗi buồn. Vậy mà cô ấy đã đợi tôi suốt 5 năm (chỉ liên lạc bằng điện thoại). Không phải tôi phụ tình mà vì tim tôi đã lạnh không muốn mở lòng. Cô giáo vẫn thường xuyên trò chuyện với tôi sau những ngày tháng tôi lênh đênh trên sóng nước. Những lời thủ thỉ đầy tình người khiến lòng tôi dần ấm lại.

Hiện giờ chúng tôi đã có dự định sống chung. Tôi vui vì được chăm sóc che chở cho mẹ con cô ấy. Người ngoài nhìn vào tưởng tôi đang lái máy bay già để tư lợi vì cô ấy cũng có nhà cửa, nghề nghiệp ổn định nhưng thật ra mọi thứ đều do chính tôi chu cấp và tôi hãnh diện khi làm được điều đó.

Phi công trẻ, máy bay già, trục lợi liệu có đã lỗi thời khi tình yêu tìm về đúng chỗ?

Minh Thịnh

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012.