-  Chúng em yêu nhau được hơn 3 năm rồi. Khi quen nhau, chúng em làm cùng một công ty, nhưng khác bộ phận.

TIN BÀI KHÁC

Cách đây hơn một năm, bạn gái em được đề bạt vào một vị trí khá quan trọng của công ty, cũng đồng nghĩa với việc cô ấy phải chuyển tới một nơi làm việc khác, cách rất xa em.

Vì cơ hội thăng tiến của cô ấy, em không quản ngại việc hai đứa ở xa, thường xuyên tới thăm cô ấy.

Vậy mà gần đây, trong nhiều mail gửi cho em, cô ấy bắt đầu nói bóng gió về việc chia tay với lý do không muốn tiến tới hôn nhân vì muốn lo cho công việc, sự nghiệp.

Những người biết chuyện của chúng em đều khuyên em nên dứt tình cảm vì nếu người yêu em càng tiến triển trong sự nghiệp thì chúng em càng không có hạnh phúc.

Em thực sự vẫn còn yêu cô ấy nhiều lắm. Giờ em phải làm sao?

Chinh Anh (Hà Nam)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Chinh Anh thân mến!

Tình cảm của hai bạn đã được khởi nguồn từ tình đồng nghiệp, khi hai bạn đã trưởng thành và mối quan hệ này đã kéo dài được ba năm. Tôi biết, đến thời điểm này, hẳn các bạn đã hiểu khá rõ về nhau.

Điều này được chứng minh bằng chuyện bạn cảm thông và tin tưởng người yêu, để cô ấy đi làm xa, tạo điều kiện để cô ấy thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Và bạn lại thường xuyên đến thăm cô ấy để tình cảm được gắn kết hơn.

Chỉ có trở ngại duy nhất trong chuyện tình cảm của hai bạn là cô ấy đang làm ở một vị trí rất quan trọng trong công ty. Sự nghiệp của cô ấy khiến nhiều người cho rằng cô ấy càng tiến triển trong sự nghiệp thì tình cảm của các bạn càng xa cách.

Thời gian gần đây, người yêu bạn lại gửi nhiều mail nói đến chuyện không muốn kết hôn vì muốn lo cho công việc. Điều này khiến nhận định của những người xung quanh càng khắc sâu trong tâm trí bạn. Khiến bạn trở nên thiếu tin tưởng vào tình yêu của mình và cảm thấy cô ấy đang có mong muốn chia tay.

Bạn Chinh Anh thân mến! Hiện tại bạn cần phải thực sự tỉnh táo trong suy nghĩ và việc làm của mình đối với người bạn yêu. Mà điều quan trọng hơn cả là bạn cần phải có niềm tin vào tình yêu đã kéo dài ba năm. Tình yêu của bạn còn nhiều nhưng quan trọng là niềm tin cũng không được phép vơi đi.

Hãy bằng tình cảm chân thành của mình, quan tâm nhiều hơn đến cô ấy. Bản thân bạn cũng phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn trong công việc. Bởi bạn có biết không, những lời thiên hạ nói không phải là thiếu căn cứ. Rất nhiều mâu thuẫn nảy sinh khi người phụ nữ thành đạt hơn người đàn ông của họ.

Do đó, điều tôi muốn khuyên bạn lúc này là hãy khẳng định bản thân mình trong công việc và chứng minh tình yêu của bạn với cô ấy bằng sự chân thành từ trái tim. Hãy cho cô ấy thấy bạn là lựa chọn tốt nhất. Tôi tin, tình yêu ba năm, sự thấu hiểu và niềm tin vào tình yêu, vào người mình yêu sẽ giúp các bạn vượt qua được thử thách này.

Chúc các bạn luôn giữ vững niềm tin và hạnh phúc!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.