- Đoàn tình nguyện quốc tế Happy – i Hàn Quốc (Do ông Yun Duk Hyun làm Trưởng đoàn và ông Im Dong Jin làm Phó đoàn thường trực) đến các trẻ em ở Đông Nam Á và đang xây nhà trẻ cho trẻ em ở các nước đó.

Bắt đầu từ năm 2010 đã tài trợ trùng tu sửa chữa hoặc xây mới 7 nhà trẻ ở miền Nam Việt Nam như Bến Tre (với tổng số tiền 170,000usd). Ở miền Bắc, năm 2013 vừa qua đã viện trợ 30,000usd xây lớp học, cantin, văn phòng v.v cho nhà trẻ ở Đông Anh.

{keywords}
Đoàn tình nguyện quốc tế trao tiền để xây dựng nhà cho trẻ em

 Thông qua Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam qua sự giới thiệu của Công ty TNHH Quốc tế Shinwall (Do ông  Lee Geon làm Giám Đốc) và Hiệp hội vì một ngày mai tốt đẹp hơn Chungbuk (Do ông Son Yong Sub làm Chánh văn phòng) - là đơn vị thực hiện chương trình mời bố mẹ cô dâu gia đình Việt - Hàn sang Hàn Quốc hàng năm. Và trong chuyến thăm Hà Nội, Việt Nam lần này đã đến thăm và tài trợ sửa chữa nhà trẻ cho trẻ em của tỉnh Hà Nam với số tiền 30,000usd và đã tham gia chương trình “Một trái tim, Một thế giới” do Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam tổ chức.

Trưởng đoàn Yun Duk Hyun đã phát biểu mối quan hệ Hàn Quốc và Việt Nam đang ngày càng gắn bó, các em bé của nhiều gia đình Hàn - Việt đang sống rất tốt ở khắp các tỉnh ở Hàn Quốc, vì vậy chúng tôi đã quyết định tài trợ lần này với lòng mong muốn các em bé ở Việt Nam cũng có thể trưởng thành tốt như thế.

Ông đã nói rằng đây không phải là việc quan tâm giúp đỡ nhất thời mà là việc cần duy trì thường xuyên để giúp đỡ các trẻ em thực sự khó khăn.

Ban bạn đọc