Hiện em không biết phải làm thế nào, rất mong nhận được lời khuyên từ các anh chị.

TIN BÀI KHÁC

Anh trai em 27 tuổi, từ bé anh bị ốm, liệt nửa người. Giờ chân phải không sử dụng được, cũng may chân trái là vẫn đi đứng được, không nhìn kỹ sẽ không nhận ra chân anh có vấn đề. Điều kiện như thế nên anh rất khó tìm được người yêu.

Mới đây anh có gặp một người kém anh 5 tuổi, còn đi học 2 năm nữa mới ra trường, anh đã đưa về ra mắt bố mẹ. Chị ấy không xinh, sức khỏe yếu, giao tiếp cũng không tốt và nhất là gia đình, bố mẹ em nói anh chị không hợp tuổi…

Bây giờ cả gia đình em đều rất khổ tâm. Em là người đứng giữa mẹ và anh, không biết phải làm thế nào cho ổn thỏa. Anh thì tự ti về bản thân, mẹ cũng chỉ mong anh tìm được người tốt, có thể giúp đỡ anh trong cuộc sống.

Anh chị cũng đã có thời gian chia tay, nhưng sau đó nói rằng không thể xa nhau mà mẹ em vẫn không nhượng bộ.

Danghong…@gmail.com

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, đọc những dòng chia sẻ trong thư em, chị cảm thấy em là một cô gái rất có trách nhiệm với gia đình và nhất là rất yêu thương anh trai. Em hiểu được nỗi đau đớn, hiểu được những mặc cảm cũng như những suy nghĩ hiện tại của anh trai em và người thân trong gia đình em. Tuy nhiên, với trường hợp như em hiện tại, dù thế nào em cũng không phải là người trong cuộc nên cách suy nghĩ, lời nói, sự động viên, góp ý của em cũng chỉ góp được phần nào đó làm thay đổi ý định ban đầu của mẹ hay anh trai mà thôi.

Trước tiên phải nói rằng, chị đồng ý với em, anh trai em gặp bất hạnh như vậy, để kiếm tìm một người phụ nữ yêu anh ấy cũng thật khó khăn. Nhưng anh ấy đã có thể mở lòng, và người con gái kia cũng chấp nhận ở bên cạnh anh ấy. Nguyên điều này đã là một điều may mắn và hạnh phúc rất lớn trong cuộc đời anh trai em rồi. Nhưng bởi cô gái mà anh trai em phải lòng lại không đáp ứng được yêu cầu của những người thân trong gia đình.

Thực sự, chị cũng cảm nhận được việc gia đình em phản đối với những lý do như cô ấy không xinh, không hợp tuổi… không phải là lý do chính mà bởi cô gái ấy dường như cũng không được khỏe mạnh, ba mẹ em và gia đình sợ rằng hai người không thể chăm sóc được cho nhau, sợ anh trai em sau này sẽ phải gánh vác nặng nề hơn, sẽ khổ…

Do đó, trong trường hợp này, chị muốn khuyên người đứng giữa như em, hãy sáng suốt đưa ra những suy nghĩ của người hiểu chuyện để nói rõ cho mẹ em cũng như anh trai hiểu. Về phía anh trai em, trước tiên, em hãy khẳng định với anh ấy rằng, tình yêu của anh chị không có gì sai, em ủng hộ anh trai. Nhưng anh cũng cần thời gian kiên nhẫn để thuyết phục người thân trong gia đình bởi cha mẹ làm mọi chuyện cũng vì quá thương yêu anh.

Về phía gia đình, đặc biệt là phía mẹ em, em là con gái, chắc chắn sẽ có những lời lẽ nhẹ nhàng hơn để thuyết phục mẹ. Hãy kể cho mẹ nghe những câu chuyện tình yêu của những con người bất hạnh, họ gần bên nhau, bù đắp cho nhau và khiến cho nhau mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, cũng như bình phục về sức khỏe nhanh hơn. Nói với mẹ rằng, khi anh trai đã tự tin vào bản thân và biết yêu thương người khác thì gia đình cũng đừng áp đặt sự tự ti lên anh nữa, dù trước đây anh có là người như thế nào thì bây giờ anh cũng đã trưởng thành, hãy thử ủng hộ anh trai một lần và để anh tự lựa chọn con đường tương lai phía trước. Biết đâu, năm sau bố mẹ đã có cháu nội để bế bồng.

Chị chúc em thành công và anh trai em có được hạnh phúc trọn vẹn.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.