- “Nhà em không có gì đáng giá ngoài hai chiếc giường cũ được hàng xóm thương cho, bố mẹ em nằm liệt giường trong vô thức, em không biết còn gắng gượng được đến bao giờ nữa”- chị Vi nước mắt lưng tròng.

TIN BÀI KHÁC:

Những ngày cuối năm mưa tầm tã, chúng tôi ghé thăm nhà chị Ngô Thị Vi (SN 1970), trú xóm Xuân Tân, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Đơn thân kiếm sống nuôi cha già mẹ bệnh

Vào năm 3 tuổi chị Vi bị bỏng nặng, phần da ở toàn bộ ngực và chân tay bị teo và trở thành dị tật. Chính vì thế chị đã không lấy chồng.

Ông Ngô Xuân Tụng ( 90 tuổi) là cha đẻ của chị Vi và mẹ là bà Nguyễn Thị Liệu (85 tuổi). Cả hai ông bà nay nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt đều một tay chị Vi lo toan. Mẹ chị nằm liệt giường và mất hết nhận thức đến nay đã hơn 5 năm. Chị và cha đi làm thuê, làm mướn, bắt cua, bắt ốc để lo từng bữa cơm.

{keywords}
Bố chị Vi nằm liệt một chỗ hơn 1 năm nay

Nhưng đầu năm 2014, ông Tụng trong lúc đi vệ sinh không may bị téc nước trên nhà rơi trúng người, gãy toàn bộ xương chậu, xương chân phải đóng đinh hóa học và nằm liệt một chỗ.

Từ đó chị Vi như mất đi một cánh tay và thêm phần gánh nặng trên vai khi chăm cha già mẹ bệnh. “Em đã sống vậy không chồng con để nuôi cha mẹ già từng ấy năm trời, nhưng em không ngại khổ chỉ mong người ta có việc thuê em làm, gánh phân, gánh cát, việc gì em cũng không từ, miễn có cơm cháo cho cha mẹ”- chị nấc không thành tiếng.

Số tiền nợ quá lớn em phải làm sao?

Gia cảnh bần hàn, từ cái chăn bông cũng do hàng xóm cho mà có. Ruộng nương không có nổi một tấc, công việc hằng ngày của chị Ngô Thị Vi là đi cấy mướn, gánh phân vườn cho người ta. Lại phần lo lắng việc nhà, cơm nước, giặt giũ cho cha mẹ. Ai nhìn vào cũng chạnh lòng, thương xót.

{keywords}
Mọi sinh hoạt của mẹ chị Vi đều ở trên giường bệnh

“Là gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo lâu đời, khổ hết chỗ nói. Cả xã này ai cũng biết cũng thương, quyên góp giúp đỡ nhưng chẳng khác nào muối bỏ biển xanh vì cha mẹ chị Vi bệnh tật triền miên, tốn kém đủ đường”. Ông Bá Trọng Toán (xóm trưởng) cho hay.

Được biết số tiền từ lúc bà Liệu ngã bệnh đến nay đã hơn 100 triệu đồng. Nguồn thu nhập hiện tại của chị Vi có khả năng nuôi sống gia đình đã là may mắn lắm chứ dường như không thể trả được khoản nợ lớn như vậy.

“Em muốn bán ngôi nhà này để chữa bệnh cho cha nhưng không ai mua vì nó quá nhỏ. Nợ cũ không trả được em không thể vay mượn thêm của ai để chữa bệnh cho cha mẹ. Bữa cơm hằng ngày em còn phải xin hàng xóm, láng giềng anh chị ạ”. Chị nói thêm.

“Chị Vi khổ lắm, lo toan đủ bề, nhưng trời phú cho chị được tiếng cười, dù bữa trưa chưa có cơm ăn nhưng chị vẫn cười nói bình thường, không để cho ai biết được chị đang như thế nào. Tôi cảm phục chị vì điều đó”. Anh Nguyễn Bá Đậu (hàng xóm chị Vi) chia sẻ.

Chia tay ra về, trời vẫn mưa tầm tã không ngớt, ánh mắt chị Vi nhìn chúng tôi đượm buồn khó tả.

Mai Anh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Ngô Thị Vi, xóm Xuân Tân, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Ngô Thị Vi ở Nghệ An

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn