- “Nếu không có tiền chữa bệnh thì con tôi mất mẹ, không biết chúng sẽ ra sao. Hai đứa còn nhỏ lắm chúng chưa thể tự lo cho bản thân được. Chúng tôi tha phương từ Quảng Nam đến Bình Dương tưởng cuộc sống tốt đẹp hơn. Nào ngờ giờ gặp cảnh tai ương này thì chẳng biết trông cậy vào đâu”, anh Trương Minh Thùy chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Liễu (ở trọ tại ấp Mương Đào, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) bị căn bệnh ung thư máu đang không có tiền điều trị.

Gần 2 năm trời bị căn bệnh này chị Liễu đã phải đi viện rất nhiều lần. Số tiền nợ nần ngày một chất chồng nhưng chưa biết khi nào mới có khả năng trả được.

Hơn 2 năm vợ bị bệnh anh Thùy đã phải dồn hết những khoản tiền có được và vay mượn thêm bên ngoài và họ hàng. Có thể nói đến nay, dường như anh không còn cách nào kiếm tiền để chữa bệnh cho vợ.

Theo anh Thùy kể, thậm chí bây giờ cũng chẳng còn khả năng về quê nữa. Cha mẹ anh mất đã lâu, anh ở với ông cậu.

{keywords}
Một mình anh Thuỳ làm thuê không đủ tiền chữa bệnh cho vợ.

Cuộc sống ở quê khó khăn, hai vợ chồng anh chị quyết định rời quê đến Bình Dương tìm việc.

Chị Liễu làm công nhân còn anh Thùy làm thuê cho vựa gạch. Hai vợ chồng ở phòng trọ nuôi con nhỏ cuộc sống trước mắt cũng tạm ổn. Khi đứa con đầu lòng 5 tuổi anh chị sinh tiếp đứa thứ 2. Từ khi sinh đứa con thứ 2, đang nuôi con nhỏ thì chị Liễu ngã bệnh. Kể từ đó tới nay chị không thể làm được việc gì khác.

Cuộc sống của gia đình chị Liễu bắt đầu khó khăn vì vừa thêm con nhỏ vừa không thể đi làm lại thêm chứng bệnh nan y.

Gánh nặng cơm áo gạo tiền và lo chữa bệnh cho chị Liễu lại dồn hết lên vai anh Thùy. Công việc và tiền lương của anh hằng tháng dao động từ 3,5-3,7 triệu đồng tùy thuộc vào việc nhiều hay ít.

Đây là khoản tiền duy nhất vừa để đảm bảo cuộc sống cho gia đình vừa để chữa bệnh cho vợ. Mỗi tháng anh phải trả 600 ngàn tiền phòng trọ và 300 tiền điện nước, số còn lại để dùng chi phí sinh hoạt gia đình và tiền chữa bệnh cho vợ.

“Hai vợ chồng tôi từ Quảng Nam ra đây từ hai bàn tay trắng lập nghiệp. Chúng tôi tự bươn chải sống cảnh ‘gạo chợ nước sông’ bao nhiêu năm. Hai vợ chồng đều làm công nhân đồng lương cũng chỉ đủ nuôi con.

Cái khó khăn nhất là vợ chồng tôi cũng chẳng biết dựa vào đâu vì người thân cũng khó khăn. Từ ngày vợ tôi sinh con rồi lại bị bệnh ví như người có hai cánh tay đã mất một.

Một mình tôi với công việc và thu nhập như vậy lại nuôi hai đứa con nhỏ và một người vợ bệnh tật thế này thì làm sao đủ sống.

Nếu dành tiền chữa bệnh cho vợ thì con tôi đói. Điều mong mỏi nhất của gia đình tôi chỉ mong sao có đủ tiền cho cô ấy chữa bệnh để có hội chăm sóc con lớn thêm chút nữa”, anh Thùy bày tỏ.

Ước mong của anh Thùy cũng là những điều ước của tất cả những bậc sinh thành về con cái. Liệu trong hoàn cảnh hiện tại ước mơ của anh Thùy có trở thành hiện thực. Hy vọng sẽ có nhiều mạnh thường quân giúp anh thực hiện ước mong này.

Anh Tuấn - Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trương Minh Thuỳ (phòng trọ ông  Ba Nghĩa) ấp Mương Đào, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. ĐT: 0169 699 3025

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Trương Minh Thuỳ ở Bình Dương

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn