- “Vợ chồng tôi chỉ có duy nhất một đứa con. Khi lớn tuổi tôi mới sinh con chỉ mong ước sau này có chỗ dựa. Bây giờ thật sự nhiều khi tôi cũng không dám hỏi bác sĩ nhiều về bệnh tình của con. Nếu tình hình của cháu tốt thì không sao. Sợ bác sĩ nói cháu nặng tôi cũng không sống nổi”, chị Trần Thị Hồng Hạnh chia sẻ.

Cậu bé Huỳnh Văn Phú Thọ (13 tuổi thôn Ái Mỹ, xã Đại An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) bị bệnh bướu ác của mô liên kết và mô mềm đang thiếu tiền điều trị.

Điều khiến chị Hạnh rất bất ngờ khi bác sĩ thông báo con chị bị bệnh bướu ác mô liên kết chị không thể tin. Bởi trước đó bé hầu như không có biểu hiện gì của người bệnh.

Trước đó, khi tắm cho con chị phát hiện ở sau vai của con có một mụn to chừng ngón tay cái nhưng sờ vào không thấy đau và không có một biểu hiện gì khác. Chị Hạnh nghĩ con bị mụn nên mua thuốc tiêu mụn về cho con uống. Được 4 tháng sau thì lại có một mụn khác mọc bên cạnh và to hơn nhiều.

{keywords}

Dù chị đã cho con uống thuốc như lần trước nhưng không giảm, chị đưa con đến bác sĩ tư khám và được khuyên đưa tới bệnh viện.

Sau khi phẫu thuật lấy khối u, kết quả Phú Thọ bị căn bệnh bướu ác của mô liên kết. Nhận được kết quả chị Hạnh không thể tin nổi vì theo suy nghĩ của chị, con chị hầu như không có biểu hiện của bệnh.

Thời gian đầu, hai vợ chồng chị còn dùng tiền tích góp chữa bệnh cho con. Vì thời gian điều trị dài và thường xuyên phải đi lại tốn kém nên càng lúc chị càng khó khăn hơn.

Nguồn thu chính để chữa bệnh cho Phú Thọ bây giờ chỉ là tiền công làm phụ hồ của anh Huỳnh Phú. Dù anh đã cố gắng làm hết sức nhưng khoản tiền ấy vẫn không thể đủ chi phí chữa bệnh cho con.

“Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con duy nhất. Chúng tôi cũng đã dốc lòng dốc sức để lo cho cháu. Vì cháu đau lâu ốm dài không phải bệnh ngày một ngày hai nên rất hao tiền tốn của.

Bây giờ tôi mắc đi trông con không làm được gì. Chồng tôi thì làm hồ, công việc cũng thất thường nên chẳng thể nào đủ tiền chữa bệnh cho cháu. Mỗi lần cầm toa thuốc ngoài doanh mục là tôi muốn xỉu. Tôi đói ăn còn chịu được chứ cháu đói thuốc sống sao nổi. Thương con nhưng tôi cũng chẳng biết làm thế nào bây giờ, nông dân như chúng tôi gặp cảnh này chỉ biết khóc thôi”, chị Hạnh chia sẻ.

Một đứa con duy nhất, có lẽ chị Hạnh đã đặt rất nhiều niềm tin và hy vọng vào con. Giờ đây, chị gần như không còn khả năng để chữa trị cho con, mong sao có nhiều tấm lòng chung tay giúp chị vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Anh Huỳnh Phú thôn Ái Mỹ, xã Đại An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. ĐT: 0167 829 0419

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Huỳnh Văn Phú Thọ con anh Huỳnh Phú

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn