- Lời cầu khẩn của cô bé Huỳnh Trần Kiều Oanh 11 tuổi ở khu phố 1 phường Phước Lộc thị xã La Gi ai nghe cũng không khỏi cầm lòng. Gia cảnh nhà em đang rơi vào những ngày đen tối nhất.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Cách đây 3 năm, mẹ em là chị Trần Thị Thanh Thủy 33 tuổi bỗng dưng bị đau đầu và mắt mờ dần. Vào Sài Gòn khám,bác sĩ chẩn đoán có khối u trong não chèn dây thần kinh. Tiền thuốc chữa trị lên đến hơn trăm triệu đồng nhưng bệnh ngày càng nặng hơn, mắt mờ rồi mù hẳn.Bao nhiêu vốn liếng cũng đội nón ra đi, bà con thương tình cho vay mượn, giúp đỡ, số tiền nợ ngày càng nhiều. Ba em phải làm quần quật suốt ngày đêm nhưng cũng chỉ đủ kiếm tiền trang trải việc ăn uống cho gia đình 4 người cùng bà nội bị bệnh sỏi mật cũng liên tục vào viện để mổ.

Hai tháng nay, mẹ em phát bệnh nặng hơn, lần này phải nằm điều trị dài ngày ở khoa tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy với kết luận bệnh án: Thuyên tắc phổi, theo dõi hội chứng kháng phospholipidteo gai thị, huyết khối tĩnh mạch não. Mới nằm 20 ngày điều trị mà tiền mang theo đã hết, ở nhà cũng hết chỗ vay mượn nên gia đình đành xin bác sĩ cho xuất viện về nhà.

{keywords}
3 mẹ con chị Thanh Thủy

Năm nay, Oanh vào lớp 6, em trai vào lớp 3, gia đình đã quyết định cho Oanh nghỉ học vì không thể lo nổi tiền trường, sách vở và quần áo. Mẹ em nức nở: “Hôm rồi, nghe tin mấy chú làm trên phường động viên cứ để cho con học, họ sẽ làm đơn xin miễn giảm cho ít tiền.Hội khuyến học thị xã cũng đã hỗ trợ cho 30 cuốn vở và bộ sách giáo khoa. Trước mắt, em vẫn để con đi học ngày nào hay ngày ấy. Em mà chết rồi các con cũng không thể học nổi đâu. Ai lo cho ăn mà học”.

Mẹ nằm viện không có tiền phải về nhà nằm chờ chết. Bà nội lên cơn đau nặng chuyển viện vào Chợ Rẫy để mổ thận.Em trai bị xe đụng khi đi chợ mua đồ ăn và mua thuốc cho mẹ…Bà nội của Oanh nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Gia đình tôi có ở ác gì đâu sao trời nỡ bắt tội.Bao nhiêu tai họa cứ đổ xuống đầu”.

Cả gia đình 5 con người chỉ trông chờ vào đồng tiền bốc vác của anh Huỳnh Văn Mến. Chị Thủy nói: “Thấy chồng đi làm đến khuya mới về nhưng ngày cũng chỉ được dăm chục nghìn vì biển không có cá nên không có hàng để bốc, tôi thấy xót xa. Ngày trước, hai vợ chồng cùng làm cũng mới đủ ăn. Bây giờ chỉ mình chồng phải lo bao nhiêu thứ làm sao lo cho xuể”.

Tôi hỏi chị: “Ước muốn lớn nhất của chị lúc này là gì”? Chị nức nở: “Tôi muốn có ít tiền để chữa bệnh, tôi còn sống mới lo cho con ăn học đến nơi đến chốn được, đời mình khổ rồi, không muốn đời con cũng khổ như mình. Nhưng biết kiếm tiền đâu ra lúc này, những chỗ vay được thì gia đình đã vay hết rồi”.

Chị Thoa cán bộ phường Phước Lộc nói: “Đây là gia đình hộ cận nghèo của phường lại mắc bệnh hiểm nghèo. Phường đang làm tờ trình xin miễn giảm các khoản đóng góp cho hai em tiếp tục đi học và kêu gọi mọi người giúp đỡ nhưng cũng không được là bao”. Rất mong những tấm lòng hảo tâm chia sẻ cho gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phan Tuyết

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Huỳnh Văn Mến, khu phố 1 phường Phước Lộc thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng gia đình chị Trần Thị Thanh Thủy ở La Gi, Bình Thuận.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sởgiao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account:0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OFVIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai,Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm,Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock CommercialBank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm,Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòanhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diệnbáo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại:08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn