Tại một ngôi nhà nhỏ ở xóm 3 Phong Lôi Tây, Đông Hợp (ngay cạnh Thị trấn Đông Hưng – Thái Bình), có một cô bé tên là Nguyễn Lan Hương thông minh, vui vẻ, rất ham đọc sách. Vì điều kiện sức khỏe kém, cô bé chỉ ở nhà và tự học, đồng thời học lỏm kiến thức phổ thông qua những đứa em.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Vì điều kiện sức khỏe kém, cô bé chỉ ở nhà và tự học

Sáng dạ, đọc đâu nhớ đấy, hồn nhiên vui tươi, tình cảm... còn nhiều điều nữa muốn kể về em Nguyễn Lan Hương, nhưng hôm nay chỉ xin kể chuyện Hương mong muốn có được 1 tủ đựng sách, bàn ghế cho độc giả ngồi đọc và sách các thể loại.

Nếu phải chọn 1 nhà ở Đông Hợp để đặt  tủ sách điểm Thư viện miễn phí, thì chắc chắn đó là nhà của Nguyễn.Lan Hương. 

{keywords}
Các bạn học sinh tập múa hát văn nghệ rất thích đến nhà  Hương

Vì sao nhỉ?

1. Mặc dù nhà em ở trong ngõ nhỏ, nhưng lại là nơi hội tụ, sinh hoạt văn hóa của biết bao thế hệ trong thôn. Lúc sinh thời, ông nội em hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ tích cực lắm, gia đình thân thiện, vui vẻ, nên ai cũng muốn đến chơi. Mặc dù ngay gần nhà em có cái nhà văn hóa, nhưng các bạn học sinh tập múa hát văn nghệ vẫn thích đến nhà em hơn.

2. Mẹ em làm nghề may, sửa chữa quần áo, cắt  vá ai cũng biết, vì thế mọi người đủ lứa tuổi đến nhà em thường xuyên. Đứng ở ngoài quốc lộ 10 hỏi nhà bác  Nhung cả làng ai cũng biết.

3. Lan Hương có 2 em nữa, 1 em học Trung học phổ thông, 1 em đang học chuyên cấp 2 trên thị trấn, hàng ngày có rất nhiều bạn bè của 2 em bé này đến chơi.

4. Gia đình làm ruộng, không có điều kiện kinh tế, nhưng bố mẹ rất khao khát cho các con được học hành nên người, và cả Hương nữa, dù không được đi học như 2 em, thì bố mẹ cũng mong em được tiếp cận nhiều nguồn tri thức, được giao lưu với nhiều bạn bè, được mở Thư viện miễn phí, chia sẻ với mọi người, để thỏa ước mong của em.

Từ 4 lý do/ điều kiện thuận lợi trên, xin có lời kêu gọi tất cả bạn bè, anh chị em gần xa có lòng hảo tâm ... và các mạnh thường quân hãy chung tay giúp đỡ để ước mơ của em Lan Hương và gia đình thành sự thật trong thời gian sớm nhất, để ngày càng nhiều người được đọc sách, để thế hệ trẻ VN ngày càng nhân văn và sáng tạo! Vì kiến thức là của nhân loại, nên hãy sẻ chia.

Đỗ Hà Cừ

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Nguyễn Lan Hương, thôn Phong Lôi Tây, xã Đông Hợp,huyện Đông Hưng- tỉnh Thái Bình.

Số điện thoại liên hệ: 01664.837.829

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Lan Hương, thôn Phong Lôi Tây, xã Đông Hợp,huyện Đông Hưng- tỉnh Thái Bình.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn