- Mong rằng các nơi cũng sẽ mạnh tay, và các nhà mạng cần vào cuộc quyết liệt để không tái diễn cảnh tượng trên, làm cho các thành phố thị xã thêm khang trang sạch đẹp. Các tường nhà các góc phố trở nên sạch sẽ văn minh.

TIN BÀI KHÁC


Trong năm vừa qua, Hà Nội đã liên tục yêu cầu các nhà mạng xử lý mạnh đối với những hiện tượng quảng cáo sai làm mất mỹ quan đường phố.

Gần đầy nhất , ngày 26/10/2015 Sở TTTT đã đề nghị các mạng Viettel, VNPT Hà Nội, MobiFone, Vietnamobile và Gmobile tạm dừng cung cấp dịch vụ một số thuê bao và báo cáo lại Sở trước ngày 6/11. Trong danh sách này, Viettel là mạng có số thuê bao bị đề nghị xử lý nhiều nhất (524 số), kế đến là VNPT Hà Nội (252 số), MobiFone (157 số). Hai mạng Gmobile và Vietnamobile có số thuê bao vi phạm không đáng kể, lần lượt là 5 và 6 số.

{keywords}
Quảng cáo trên một hè phố

 Trước đấy tháng 5 và tháng 7 sở cũng đã gửi công văn cho các nhà mạng yêu cầu cắt hàng trăn thuê bao vi phạm. Cụ thể vào tháng  5, Sở yêu cầu  VNPT, Vinaphone, Mobifone và Viettel, đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ đối với 114 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định trước ngày 15/5. Tháng 7 Sở yêu cầu cắt hoặc chặn tổng số 394 số điện thoại được, trong đó số thuê bao vi phạm nhiều nhất là của Viettel (220 thuê bao), MobiFone (70)…

Các khu vực phát hiện quảng cáo rao vặt sai quy định nhiều nhất là quận Hà Đông, huyện Đông Anh, ngoài ra còn rải rác ở quận Long Biên, Gia Lâm, Ba Vì, Quốc Oai, Hoài Đức...Các quận nội thành tuy có giảm nhưng vẫn còn tồn tại. Các dịch vụ được quảng cáo rao vặt trái phép chủ yếu là sửa chữa điện lạnh, bán nhà chung cư, cho thuê căn hộ, tuyển dụng (bảo vệ, thợ sắt, nhân viên..), sữa chữa - hút bể phốt, lắp đặt Internet/Truyền hình, cho vay, cầm đồ, khoan cắt bê tông...

Thật ra đây là vấn nạn mà không chỉ Hà Nội phải gánh chịu mà các thành phố lớn, các tỉnh thành đều có vấn nạn này. Ở Thủ đô những năm qua nhiều chiến dịch thanh niên tình nguyện đã được huy động để sơn xóa những nội dung này. Nhưng cứ sơn xóa hôm trước thì hôm sau lại mọc lên như nấm sau mưa. Nhiều nhà dân vừa mới xây rất đẹp nhưng cũng không thoát khỏi cảnh bị quảng cáo “Từ trên trời rơi xuống” này. Qua một đêm ngủ dậy đã thấy chi chit những con số là con số và không biết nên khóc hay nên cười.

Chỉ cần một bình sơn nhỏ và một miếng mica có số điện thoại, những người này chỉ cần vài phút là hoàn thành “tác phẩm” của mình mà không một ai phát hiện. Đã bao năm, các thành phố thị xã vẫn è vai gánh cái cảnh tượng mất mỹ quan này mà chưa có biện pháp nào xử lý.

Việc Hà Nội mạnh tay đề nghị cắt những thuê bao quảng cáo sai này trong năm vừa qua là quyết tâm rất lớn và cần phải làm quyết liệt. Đây cũng là biện pháp cắt tận gốc những vấn nạn này.

Mong rằng các nơi cũng sẽ mạnh tay. Và các nhà mạng cần vào cuộc quyết liệt để không tái diễn cảnh tượng trên, làm cho các thành phố thị xã thêm khang trang sạch đẹp. Các tường nhà các góc phố trở nên sạch sẽ văn minh.

Kim Yến