- Mình cũng thường đọc các bài tâm sự, theo quan điểm của riêng mình thì khi vợ hoặc chồng ngoại tình thì phần lỗi đều xuất phát từ 2 vợ chồng. Trong câu chuyện “Ngoại tình với anh chồng, rồi cặp đồng nghiệp” cũng vậy.

Tin bài liên quan:

Ảnh minh họa
Phần bạn: Quá lo kiếm tiền không quan tâm chăm sóc vợ, con vấn đề này nghiêm trọng và nguy hiểm vì vô hình chung tạo cho vợ con cảm giác không có tình yêu thương, dễ dẫn tới tìm tình cảm ở nơi khác. Tiền là quan trọng, nhưng không phải là tất cả.
 
Phần vợ bạn: Không biết thương chồng, chỉ vì nhu cầu sinh lý mà không nghĩ đến những vất vả mà người đã làm việc cật lực để mưu sinh cho gia đình.

Giải pháp cho gia đình bạn lúc này: Vì 2 người đều có những khuyết điểm kể trên nên  hai người cần ngồi lại nói chuyện trung thực với nhau lần cuối.

Về phần công việc: Một trong 2 người phải thay đổi công việc để không tạo ra chênh lệch về thời gian (người này đi làm, thì người kia ở nhà như thế không có thời gian gần gũi, chăm sóc cho nhau).

Về phần con cái: Cố gắng vì con để hòa giải, không nên tạo ra cảnh "Con ở với cha, hay con ở với mẹ".

 Về phần bạn: Bạn có chắc chắn tha thứ được cho vợ hay không? Điều này khó lắm, nhưng nếu thương vợ, thương con, bạn phải cố gắng thực hiện. Cố gắng dành thời gian chăm sóc vợ con nhiều hơn nữa. Có thể cuối tuần, dẫn vợ con đi chơi công viên, đi dạo phố...

Còn về phía vợ bạn: Phải cho biết lý do vì sao lại ngoại tình như vậy? Và phải nói cho vợ bạn biết làm như vậy là sai. Nếu muốn sống tiếp phải chấm dứt không tái phạm nữa.

Minh mong là gia đình bạn sẽ hạnh phúc. Sai lầm thì ai cũng mắc phải, vấn đề không phải ở chỗ sai lầm mà vấn đề là cách khắc phục và đừng bao giờ để xảy ra như vậy nữa.

"Tình yêu không phải là sự sở hữu, mà đó là sự kết hợp giữa 2 người khác nhau, biết yêu thương và tha thứ cho nhau, biết tiếp nhận những cái đẹp và cả những cái xấu, biết hy sinh bản thân vì gia đình."

Chia sẻ từ bạn Minh Le