- “Muốn quan hệ chỉ là nhu cầu sinh lý, anh nhịn không được mà em không cho thì anh phải đi ra ngoài giải quyết, khi đó em đừng buồn vì anh”.

TIN BÀI KHÁC:
Đi thẩm mỹ để giữ chồng nhưng sợ… di chứng
Phụ nữ 22 lấy đàn ông 47

Em và anh ấy chính thức  quen nhau đươc 2 tháng rồi. Anh có ý muốn quan hệ với em nhưng em không đồng ý. Anh cũng chấp nhận giữ cho em. Nhưng anh nói do là nhu cầu sinh lý, anh nhịn không được mà em không cho thì anh phải đi ra ngoài giải quyết, khi đó em đừng buồn vì anh.

Em nghe rất buồn và không chấp nhận được nhưng em không thể chấp nhận quan hệ trước hôn nhân.
 
Cho em hỏi đó có phải là nhu cầu sinh lý bình thường của một người con trai hay không? Hay đó chỉ là cái lý do để anh đi chơi gái bên ngoài. Vì bây giờ em rất phân vân và lo lắng, cứ nghĩ anh là người thích mấy trò gái gú. Xin hãy cho em lời khuyên.  (Câu hỏi của bạn đọc ptbachle…@yahoo.com.vn).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Liệu có người con trai nào chấp nhận việc người yêu của mình quan hệ với người con trai khác với lý do để giải quyết nhu cầu sinh lý không? Và liệu bạn có thực sự chấp nhận được việc bạn trai mình quan hệ với người khác, với lý do tương tự không?

Mỗi người có một thang bậc giá trị khác nhau, có những người thực sự coi nhẹ chuyện trinh tiết và quan hệ trước hôn nhân, và có những người khác thì coi trọng trinh tiết. Khi yêu nhau, hai người tìm hiểu, tôn trọng lẫn nhau và cũng phải tôn trọng quan điểm, suy nghĩ của nhau. Bạn không chấp nhận việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, thì bạn trai
bạn phải hiểu và tôn trọng quan điểm đó của bạn.

Khi yêu, thôi thúc về giới tính và quan hệ tình dục là bản năng và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu để nhu cầu sinh lý dẫn dắt hành động của bản thân, thì thực sự là thiếu bản lĩnh. Một người con trai trưởng thành, có nhu cầu tình dục là việc bình thường, và cũng có nhiều cách để giải tỏa nhu cầu mà không nhất thiết phải quan hệ tình dục.

Việc một người con trai đòi hỏi tình dục ở người yêu, khi bị từ chối thì lại đòi hỏi việc “ra ngoài giải quyết” thì bạn có thể cân nhắc lại rằng người đó có đến với bạn vì tình yêu không? Hay chỉ do nhu cầu tình dục? Việc tuyên bố như vậy chứng tỏ người đó hoàn toàn không tôn trọng bạn, và không xứng đáng với tình cảm của bạn. Khi nói như vậy, anh ta có nghĩ đến cảm giác, suy nghĩ của bạn không?

Hai bạn mới quen nhau 2 tháng, khoảng thời gian không ngắn nhưng cũng chưa phải là dài, việc đòi hỏi quan hệ, và khi bạn không đồng ý lại chuyển hướng đòi “giải quyết” chỉ là một hình thức đe dọa và gây sức ép với bạn mà thôi. Với người như thế, liệu có xứng đáng với tình cảm của bạn không?

Có một câu nói cũ nhưng tôi vẫn phải nhắc lại “Không quan hệ tình dục khi không an toàn và chưa sẵn sàng”.

Tôi chúc bạn tìm được một người thực sự yêu thương mình, và dành tình cảm cho người xứng đáng.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.