- Suốt ba năm ròng cô bé ấy phải gồng mình để chịu những cơn đau vật vã. Mỗi một lần truyền thuốc cô bé lại nôn thốc nôn tháo ăn chả buồn ăn, nói chả buồn nói. Thân hình cô bé ngày một hao gầy. Cha mẹ cô đã phải năn nỉ để vay rồi khi không trả được lại ứa nước mắt khi con đau, chủ nợ đến đòi… Họ chỉ có một mong ước con được tiếp tục chữa bệnh, nhưng ước mong ấy cứ dần xa họ.

Bé Trương Phương Linh (12 tuổi ở 64/4 đường số 8, KP 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) bị căn bệnh ung thư máu đã 3 năm mong được giúp đỡ.

Thời gian đầu bé Phương Linh được gia đình phát hiện do thấy bé người gầy ốm và xanh xao. Bé được đưa tới bệnh viện bác sĩ mới phát hiện ra căn bệnh ung thư máu.

Cả cha và mẹ bé trước đây đều làm công nhân nuôi hai đứa con nhỏ. Nếu con cái không bệnh cuộc sống gia đình cũng tạm ổn. Vì bé Phương Linh bị bệnh quá lâu điều trị tốn kém không làm được việc nên gia đình đã gặp rất nhiều khó khăn.

{keywords}
Bé Phương Linh rất cần sự hỗ trợ của bạn đọc.
Suốt 3 năm bé Phương Linh mắc bệnh, chị Nguyễn Thị Học không thể đi làm vì ngoài lúc ở bệnh viện ở nhà chị cũng phải chăm sóc cho con. Mọi khoản tiền từ chi tiêu, ăn uống đến chữa bệnh đều dồn lên vay anh Huân.

Số tiền cần để chi tiêu chữa bệnh quá lớn không thể đủ vì số tiền làm may gia công hằng tháng của anh Huân chỉ từ 3,5-4 triệu đồng. Không đủ tiền chữa bệnh cho con, anh chị phải vay ngân hàng, vay diện hộ nghèo và vay người thân bạn bè.

Số tiền đó cũng không thể đủ cho bé chữa bệnh, đến nay nhiều khi bác sĩ kê toa mà anh chị không có tiền mua bởi những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế đắt tiền.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Học buồn bã nói: “Suốt ba năm qua chúng tôi đã tìm mọi cách để cố gắng duy trì chữa bệnh cho cháu nhưng càng ngày càng khó. Tôi thì không thể nào làm được việc gì kiếm ra tiền cứ đi viện miết với con. Nếu cháu bớt một chút thì hai mẹ con sáng bắt xe buýt đi chiều về nhà. Đợt nào cháu truyền thuốc nặng thì ở lại bệnh viện lúc đó chồng cũng phải bỏ việc để chăm. Lúc vào thuốc thuốc mạnh “giật” dữ lắm, vợ chồng thay phiên nhau canh suốt đêm. Cứ như vậy thì làm sao kiếm đủ tiền lo cho con. Lúc cháu khỏe hai vợ chồng làm nuôi hai đứa mới đủ. Giờ không làm được không có tiền không biết cách nào để tiếp tục chữa bệnh cho con”.

Theo ông Đặng Văn Kềnh Tổ trưởng tổ dân phố 8 (P Bình Hưng, Bình Tân, TPHCM) chia sẻ: Gia đình anh Trương Văn Huân là gia đình khổ lâu dữ lắm. Con cái bị bệnh mấy năm trời họ đã bán hết cả tài sản để lo cho con. Hoàn cảnh gia đình có cháu nhỏ bị bệnh người dân trong tổ ai cũng biết. Nếu có mạnh thường quân giúp đỡ cho cháu thì tốt, hoàn cảnh khó khăn là đúng chứ không trật đâu.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: anh Trương Văn Huân (64/4 đường số 8, KP8, P Bình Hưng Hòa, Bình Tân, TP.HCM. ĐT: 0166 287 2218)

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.024 (bé Trương Phương Linh con anh Trương Văn Huân)

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn