- “Không đi làm được việc vì phải chăm con ở bệnh viện suốt. Một tháng về mấy ngày, không biết làm việc gì, tôi vay tiền mua chiếc xe nước mía bán kiếm dăm chục để lo cho con. Một mình chồng làm hồ cả tháng cũng không đủ tiêu. Con bệnh triền miên hết tiền, thiếu nợ, tiền thuốc trong thuốc ngoài danh mục biết lấy đâu mà mua”, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng nói.

Hai vợ chồng chị Hằng có 2 đứa con, một đứa đang học lớp 3, một đứa 5 tuổi. Hai vợ chồng rời Vĩnh Long lên thành phố làm thuê kiếm sống. Suốt nhiều năm vẫn sống cảnh nhà thuê làm mướn. Nếu như con cái không bị bệnh thì cuộc sống của họ vẫn ổn.

Từ khi bé Tống Mỹ Anh (5 tuổi ở trọ tại 132/62 Đoàn Văn Bơ, P14, Q4, TP.HCM) nhập viện vì căn bệnh ung thư xương khiến gia đình chị càng túng thiếu.

Khi gia đình phát hiện thấy con có cục bướu ở thái dương lại nghĩ do con chơi bị té ngã. Bướu không đau, bé không sốt đi khám bác sĩ tư chẩn đoán bướu lành. Khi bé được đưa đến bệnh viện mổ làm sinh thiết mới biết bé bị khối u ác tính.

{keywords}

Cha làm hồ mẹ bán nước mía, kiệt quệ vì con ung thư.

Từ đó đến nay đã 2 năm bé gần như phải sống chung với Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Thời gian đầu bé chủ yếu sử dụng thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế, gia đình chỉ phải chi trả những khoản tiền nhỏ. Tuy vậy, thời gian nằm viện kéo dài cha mẹ phải thay nhau chăm sóc bỏ bê công việc khiến gia đình thêm khó khăn.

Khó khăn không chỉ dừng lại ở đó, đến nay bé lại phải dùng đến thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, đắt tiền khiến gia đình khó khăn hơn, thậm chí không còn khả năng thanh toán.

Nguồn thu nhập chính của gia đình bé Mỹ Anh là tiền làm phụ hồ của anh Tống Hoàng Tư mỗi ngày được 180 ngàn đồng. Chị Hằng lúc ở nhà cũng bán nước mía, được đồng nào hay đồng đó vì chị chủ yếu chăm sóc con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hằng nói: “Chẳng phải nói thì mọi người cũng biết chúng tôi khó khăn mức nào. Những gia đình có con nằm viện Ung Bướu dài ngày như chúng tôi tốn kém biết bao nhiêu mà kể. Vì con nên phải cố gắng hết sức được tới đâu hay tới đó.

Con bệnh, tiêu tốn nhiều tiền, cha mẹ lại không làm được việc thì làm sao có tiền chữa bệnh mà không phải vay mượn. Thời gian đầu còn vay chỗ nọ, mượn chỗ kia giờ chỗ vay cũng không còn.

Chúng tôi chỉ còn biết cầu cứu sự giúp đỡ, nếu không con tôi chẳng biết sẽ được chữa bệnh đến khi nào. Chẳng cha mẹ nào muốn đưa con mình về khi đang còn bệnh tật, nếu có chỉ là bần cùng bế tắc”.

Đúng như chị Hằng nói, không ai lỡ để con bệnh tật nằm nhà chỉ khi nào không còn khả năng mới đành chấp nhận. Hy vọng rằng, sự yêu thương chia sẻ có thể giúp bé Anh có tiền chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Anh Tống Hoàng Tư (132/62 Đoàn Văn Bơ, P14, Q4, TP.HCM) ĐT: 01645 625 636

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.006

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn