- Chỉ đĩa rau luộc với chút muối tiêu, chị cũng vui vẻ ăn như thể đang tận hưởng một mâm cỗ thịnh soạn. Điều chị mong đợi không phải một bữa ăn ngon, đủ đầy, mà là hy vọng được sống lâu hơn để chăm sóc mẹ già đã gần 90 tuổi. Thế nhưng dù tằn tiện đến mấy, chị vẫn không thể gom đủ số tiền chữa khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

Bệnh đau như tháo khớp

Chị Đặng Thị Thanh Loan (56 tuổi ở số nhà 16 ấp 3A, xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đang chắt chiu từng đồng, hy vọng điều trị bệnh ung thư vú sống thêm từng ngày.

{keywords}
Chị Đặng Thị Thanh Loan đã tiết kiệm hết sức nhưng vẫn không đủ tiền chữa bệnh.

Đối diện với chị, chia sẻ câu chuyện về cuộc đời, bệnh tật, chúng tôi không cảm nhận thấy sự bi quan. Dường như chị đã hiểu và chấp nhận tất cả. Điều chị mong ước duy nhất là được sống thêm vì sợ ra đi trước mẹ.

Chị Loan biết mình bị bệnh ung thư vú từ cách đây 5 năm. Sau khi điều trị được hai năm bằng số tiền tích góp và bán vài công đất, chị đã tạm thời qua giai đoạn khó khăn, chuyển qua giai đoạn điều trị duy trì.

Tháng 6/2016, chị phát hiện thấy mình đau nhức vùng lưng và chân, cơn đau buốt như bị ai tháo khớp. Đêm không thể ngủ vì đau, chị cứ nằm xuống rồi ngồi dậy không biết bao nhiêu lần.

Nghi ngờ mình bị mắc bệnh liên quan đến xương, chị đến BV Chấn thương chỉnh hình để khám. Bác sĩ phát hiện căn bệnh ung thư vú tái phát di căn qua xương. Từ đó đến nay, chị được điều trị ở BV Ung Bướu vệ tinh quận 2. Lúc khỏe cũng như lúc yếu, một mình chị Loan phải tự chăm sóc bản thân.

Cố kiếm từng đồng bạc lẻ để chữa bệnh

Gia đình chị Loan có 9 anh chị em, riêng chị không lập gia đình mà sống cùng mẹ già. Trước đây, hai mẹ con có hai công đất để canh tác và sinh sống. Khi phát hiện ra ung thư vú, chị Loan phải bán số đất đó đi lấy tiền chữa bệnh.

Từ đó về sau, hai mẹ con lại nương tựa vào mảnh vườn nho nhỏ, trồng rau bán kiếm sống qua ngày. Nhưng đến khi tái bệnh, để có tiền chữa, chị phải vay mượn người thân mỗi người một ít. Tuy nhiên số tiền có hạn, chị không thể vay mãi nên dù tiết kiệm ăn uống chi tiêu đến mức tối thiểu, chị vẫn lâm vào cảnh kiệt quệ.

{keywords}
Giấy chứng nhận hộ nghèo của chị Loan

Chia sẻ với chúng tôi, chị Loan giãi bày: “Tôi biết bệnh của mình. Tôi sẽ cố gắng nhất có thể, rồi được đến đâu hay đến đó. Nói thật ở bệnh viện còn có cơm ngon mà ăn. Nhiều khi mấy chị em ở cùng phòng thấy tôi chẳng bao giờ mua gì thêm cho tôi dăm chục mua đồ ngon để ăn, tôi lại để dành mua thuốc.

Mỗi lần bác sĩ cho về nhà 1 tuần, tôi lại làm vườn hái rau đem bán. Mọi người thương nói sao bệnh đau thế không nghỉ đi. Nếu tôi nghỉ thì tiền đâu trở lại bệnh viện, nhiều lúc đau cũng phải ráng. Làm được thì cố gắng đến khi nào chết thì thôi”.

Chặng đường chữa bệnh của chị Loan còn rất gian nan, hy vọng rằng có sự chung tay của bạn đọc sẽ giúp chị vượt qua được cơn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Đặng Thị Thanh Loan số 16 ấp 3A, xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 0166 634 3688

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.058 (chị Đặng Thị Thanh Loan)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436