- Chị không mảy may nghi ngờ khi thấy khối u nhỏ ở ngực vì sờ vào không thấy đau. Đến khi người bị sốt, mệt mỏi chị cũng chỉ đi truyền nước mà không hay biết, mình đã mắc căn bệnh ung thư vú hiểm nghèo.

Vợ đa bệnh

Đó là hoàn cảnh của chị Đàm Thị Điệp (ở số 64 đường Chư Prông, huyện Chư Prông tỉnh Gia Lai) bị bệnh ung thư vú hơn một năm nay.

Phải gánh chịu nỗi đau bệnh tật nên nhìn chị Điệp già hơn rất nhiều so với tuổi 38 của mình. Khuôn mặt chị hốc hác, đôi mắt trũng sâu vì lo lắng đến mất ngủ.

Theo chị Điệp kể, cách đây hơn một năm, chị phát hiện thấy có một khối u nhỏ ở ngực nhưng sờ nắn không thấy đau, chị cũng không nghĩ đó là bệnh. Bẵng đi một thời gian, khối u đó to dần và chị luôn bị sốt. Lúc đó, chị chỉ mua thuốc về uống và lúc mệt quá thì đi truyền nước.

{keywords}
Chị Điệp đang mang trong mình nhiều căn bệnh cần được điều trị.

Sau đó, sức khỏe chị càng ngày càng yếu, chị đến bệnh viện thăm khám, sau khi siêu âm, xét nghiệm kết quả chị bị ung thư vú.

Nhập viện điều trị được một thời gian, chị lại bị ruột thừa phải mổ cấp cứu. Chưa được bao lâu thì gần đây, bác sĩ lại phát hiện chị bị sỏi túi mật. Dù biết mình có bệnh, nhưng chị cũng không có tiền điều trị.

Chồng làm thuê nuôi 3 con nhỏ

Hai vợ chồng anh Đỗ Hữu Thành và chị Đàm Thị Điệp lấy nhau, gây dựng gia đình từ hai bàn tay trắng. Hai anh chị đều từ Phú Yên vào Gia Lai, làm thuê làm mướn gặp nhau nên vợ thành chồng.

Hai vợ chồng đều làm thuê làm mướn bất cứ việc gì, nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học. Nếu như chị không mắc phải căn bệnh nan y điều trị lâu dài tốn kém thì có lẽ cuộc sống gia đình chị vẫn ổn.

Suốt hơn một năm qua, chị hầu như không làm được việc gì, tất cả mọi chi phí từ ăn uống, chữa bệnh, sinh hoạt phí đều dồn lên vai anh Thành. Một mình anh làm thuê không đủ cho vợ chữa bệnh, nuôi con, gia đình anh đã phải vay nợ.

Số nợ lớn dần mà vợ vẫn cần được chữa bệnh để duy trì tính mạng, anh Thành phải “cắm” sổ đỏ để vay tiền cứu vợ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Điệp buồn bã: “Tôi cứ nghĩ đến ba đứa con lại thấy thương vô cùng. Nếu chẳng may tôi có vấn đề gì, tội chúng còn nhỏ quá. Tôi đang phải mang một món nợ lớn cả vay ngoài cả cắm sổ. Tôi cứ nói với chồng, bệnh của tôi thì nan giải lắm càng vay thì càng nợ. Tôi thật sự chẳng muốn chữa bệnh nữa rồi ra sao thì ra. Chồng tôi động viên, y học càng ngày càng tiến bộ, còn người thì còn của. Giờ thật sự khó khăn quá, tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào nữa”.

Theo bà Lê Thị Lựu Chi hội Trưởng phụ nữ thôn Đông Hà chia sẻ, gia đình chị Điệp thuộc dạng vô cùng khó khăn. Hội phụ nữ cũng thông cảm, chia sẻ, chị em gom góp ủng hộ chị được hơn 2 triệu đồng. Thế nhưng đó cũng không thấm tháo vào đâu khi cả nhà còn phải nuôi ba đứa con nhỏ. Vì vậy lúc này, gia đình chị Điệp đang rất cần bạn đọc hảo tâm ra tay giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Đỗ Hữu Thành (số 64 đường Nguyễn Trãi, thôn Đông Hà, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) ĐT: 0982 553 914

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.259 (chị Đàm Thị Điệp ở Gia Lai)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436