- Hơn 4 năm trời kiên cường chống lại căn bệnh ung thư phần mềm, cô bé 10 tuổi dường như kiệt sức. Bố mẹ em trở nên khánh kiệt bởi số tiền chữa bệnh cho con quá lớn. 

Bé Lê Phương Thảo (10 tuổi) là con gái út của vợ chồng anh Lê Văn Kiên (sinh năm 1984) và chị Nguyễn Thị Thao (sinh năm 1982), trú tại xóm Bắc, xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

{keywords}
Bé Phương Thảo có khuôn mặt thông minh, nhanh nhẹn nhưng lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo

Từ lúc lọt lòng mẹ, Thảo rất khỏe mạnh và hiếu động. Nhưng đến năm em 6 tuổi, sức khỏe có sự thay đổi bất thường, cơ thể ngày càng gầy gò, da xanh xao. Trên đầu gối của em mọc một khối u, ngày càng to dần gây đau nhức, có lúc không bước nổi. Gia đình rất lo lắng vội vàng đưa em đến bác sĩ thăm khám. Sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ ở bệnh viện Nhi TƯ chẩn đoán em bị ung thư phần mềm.

Trong thời gian nhập viện, Thảo trải qua nhiều đợt phải truyền hóa chất và dùng thuốc, mỗi lần chi phí tới 3-5 triệu đồng. Mặc dù em có bảo hiểm hỗ trợ nhưng thuốc điều trị hầu như đều nằm ngoài danh mục đắt đỏ khiến vợ chồng chị Thao nhiều lần rơi nước mắt, khánh kiệt không con khả năng tiếp tục chữa bệnh cho con.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 12.700.000 đồng bạn đọc ủng hộ giúp đỡ đến tận tay gia đình bé Phương Thảo

Sau khi hoàn cảnh của bé Phương Thảo được bạn đọc biết đến qua báo VietNamNet, em đã nhận được nhiều sự sẻ chia giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước

Trong lần gặp lại này, PV VietNamNet đã trao trực tiếp số tiền 12.700.000 của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo tới tận tay gia đình em Lê Phương Thảo.

Xúc động khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chị Thao bật khóc chia sẻ: “Em mừng quá, vậy là con em có thêm động lực chữa bệnh. Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Ơn nghĩa này cả gia đình em xin ghi nhớ suốt đời. Em xin hứa sẽ dành toàn bộ số tiền trên để tiếp tục chạy chữa cho cháu…”

Phạm Bắc