- Sáng 14/8, PV VietNamNet đã tới thăm, trao số tiền 5.560.000 đồng là tấm lòng bạn đọc ủng hộ qua Quỹ báo đến chị Đỗ Thị Hiền, nhân vật trong bài viết Người mẹ suy thận ước muốn cuối đời được bù đắp cho con gái.

TIN BÀI KHÁC

Như đưa tin trước đó, chị Đỗ Thị Hiền (SN 1985) ở thôn 4, xã Lạc Vân, huyện Nho Quan (Ninh Bình) đang mang thai được 17 tuần thì buộc phải mổ sinh con sớm ở tuần thứ 31 bởi phát hiện mắc bệnh suy thận. Đứa trẻ nặng vỏn vẹn 1,4kg nuôi trong lồng kính, còn chị phải chạy thận nhân tạo.

Bố mẹ già yếu, gia đình đông anh em nhưng mỗi người một nơi, chồng chị phải chạy qua chạy lại chăm sóc cho hai mẹ con ở hai bệnh viện. Không có người chăm sóc, điều trị được vài ngày ở bệnh viện Bạch Mai, chị xin ra viện. Hai vợ chồng thuê trọ ở trên Hà Nội vừa để chăm con vừa chữa bệnh.

{keywords}
Chị Hiền phát hiện suy thận khi đang mang thai tuần thứ 31

Căn bệnh của chị Hiền nếu không được chạy thận đều đặn, đúng lịch trình thì sức khỏe ngày một suy kiệt, Cứ một tuần 3 lần, chị lại tới bệnh viện chạy thận duy trì sự sống. Hiện tại, bệnh đã chuyển sang giai đoạn 4 - cấp độ nặng nhất của bệnh suy thận.

Hoàn cảnh của vợ chồng chị vô cùng khó khăn. Trước chị Hiền học trung cấp kế toán, vừa đi học vừa làm thêm được 4 năm. Đến lúc cầm tấm bằng Đại học sau 3 năm học thêm, chưa kịp xin việc thì phát hiện bệnh.

Một mình anh Vũ Ngọc Huyên đi chạy xe ôm không thể cáng đáng nổi kinh tế trong nhà. Mỗi ngày công chạy xe của anh nhiều cũng chỉ được 100.000-150.000 đồng. Việc thất thường, vợ ốm đau, chi phí sinh hoạt lẫn thuốc thang không đủ. Từ lúc cưới nhau đến giờ, vợ chồng vẫn chưa có nhà ở mà đi ở trọ.

{keywords}
Chị Hiền cầm trên tay món quà tinh thần ý nghĩa của bạn đọc VietNamNet

Anh Huyên cho hay, sau khi Báo VietNamNet đăng tải về hoàn cảnh của gia đình anh, đã có nhiều bạn đọc từ khắp nơi gọi điện động viên gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục cố gắng. Sự động viên của mọi người đã phần nào giúp vợ anh có thêm niềm tin để chống chọi với bệnh tật.

Sáng 14/8, PV VietNamNet đã tới thăm và trao tận tay tới chị Đỗ Thị Hiền số tiền 5.560.000 đồng là tấm lòng bạn đọc ủng hộ.

Đón nhận sự quan tâm của mọi người, vợ chồng chị Hiền xúc động gửi lời cảm ơn: “Trong lúc gia đình rơi vào khó khăn, bản thân bị bệnh tật phải nằm viện thường xuyên nhưng được mọi người dang tay giúp đỡ và gửi tiền hỗ trợ. Tấm chân tình của mọi người vợ chồng tôi sẽ không bao giờ quên”.

Phạm Bắc