- “Sáng ra tôi bất ngờ vì có một số bạn đọc tìm đến tận nơi động viên, cho bé tiền. Khi hỏi họ, tôi mới biết là họ đọc thông tin trên Báo VietNamNet. Gia đình tôi mừng hết sức khi nhận được số tiền lớn đến vậy. Con gái tôi được cứu rồi”, anh Nguyễn Thái Bảo vui vẻ nói.

Bé Gia Hân mắc phải bệnh tim bẩm sinh, tính chất vô cùng nguy hiểm và phức tạp. Cha mẹ đã đưa bé đi khám và theo dõi ở nhiều viện. Tuy nhiên các bệnh viện đều tiên lượng khó và chưa có chỉ định mổ cho bé.  

{keywords}
Bé Gia Hân đã được bạn đọc ủng hộ 60 triệu đồng mổ tim.

Sau một thời gian theo dõi ở Viện Tim TP.HCM, bé đã có chỉ định phẫu thuật để sửa khiếm khuyết. Tuy nhiên, số tiền cần đóng cho ca phẫu thuật quá lớn, lên tới 140 triệu đồng. Hiện gia đình tìm đủ mọi cách nhưng cũng chỉ đóng tạm ứng được 23 triệu đồng. Số tiền còn lại đã quá khả năng bởi nhiều năm nay theo đuổi chữa bệnh cho con, cả nhà làm tới đâu cũng hết tới đó.  

Bao nhiêu năm nay anh Thái Bảo và chị Vân Anh luôn sống trong thấp thỏm, sợ một ngày con lịm đi sẽ không ở bên mình nữa. Thậm chí sợ con gặp hiểm nguy, bao nhiêu đêm chị không dám tắt đèn đi ngủ. Vậy mà giờ đây cơ hội bé được phẫu thuật lại không có đủ tiền. 

{keywords}
Bài báo đăng buổi sáng, buổi chiều bạn đọc đã ủng hộ gia đình 60 triệu đồng. Đại diện Báo VietNamNet (bên trái trao món quà cho bố bé Gia Hân).

Trong lúc khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua được, bạn đọc Báo VietNamNet đã giang tay giúp đỡ bé. Ngay khi bài báo Bé gái bị tim phức tạp cần gấp 120 triệu đồng phẫu thuật cứu nguy được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện hỏi thăm khiến gia đình cảm động.

Ngay trong ngày hôm đó, bạn đọc đã ủng hộ cho bé Gia Hân 60 triệu đồng (một bạn đọc tặng bé 50 triệu đồng). Số tiền này được chúng tôi lập tức chuyển đến tận tay gia đình ngay trong buổi chiều để kịp thời đóng tạm ứng viện phí cho bé được phẫu thuật.

Hy vọng với sự thương yêu chia sẻ của độc giả, bé Gia Hân sẽ mau chóng hồi phục, sớm có được một trái tim khỏe mạnh.
 
Đức Toàn