- “Ca Võ Thị Minh Thư nằm viện lâu hoàn cảnh gia đình nghèo nhờ em giúp họ để họ có tiền chữa bệnh cho con. Bé nhập viện đã lâu mà gia đình mới chỉ đóng được 1 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí”, chị điều dưỡng nói.

Bé Võ Thị Minh Thư (5 tuổi ở xóm 1, thôn Mỹ Trung, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị bệnh u quái cùng cụt đang không có tiền chữa bệnh.

Dù chỉ mới 5 tuổi nhưng bé Minh Thư đã nhiều lần phải nhập viện, phẫu thuật nhưng vẫn chưa hết bệnh. Theo người nhà bé chia sẻ, ngay từ lúc 8 tháng tuổi bé đã bị bí tiểu lúc đầu chẩn đoán do viêm đường tiết niệu uống thuốc hoài không hết. Sau khi nhập viện mới phát hiện bé bị u nang mạc treo.

{keywords}
Con bệnh khó mà mẹ không có tiền đóng viện phí.

Sau đó, bé Minh Thư đã được phẫu thuật một lần nhưng chỉ 4 tháng sau căn bệnh lại tái phát bé được bệnh viện tỉnh chuyển tuyến đến BV Nhi Đồng 1 TP.HCM điều trị.

Khi về nhà được mấy tháng tình trạng bệnh cũ lại tái phát, Minh Thư lại bí tiểu, nhập viện tỉnh lại được chuyển đến BV Nhi Đồng 2. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé Minh Thư bị bệnh u quái cùng cụt không thể cắt hết vì dính trực tràng.

Dù đã nhập viện hơn 1 tháng nhưng gia đình bé cũng mới chỉ đóng được 1,5 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

Mẹ nghèo không có tiền đóng viện phí

Chị Nguyễn Thị Tuyết Chi lấy chồng đã nhiều năm nhưng vẫn chỉ sống nhờ một sào đất của chồng. Một gia đình 3 miệng ăn quanh năm chỉ canh tác trên 1 sào đất lúa nên không thể đủ ăn. Vì vậy việc ruộng nương, anh Võ Minh Tín để vợ vừa làm vừa chăm sóc con còn anh đi làm thuê kiếm sống.

Từ làm phụ hồ hay bất kể việc gì đó người thuê anh Tín đều làm để đảm bảo cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, gia đình anh vẫn không thoát được nghèo vì có một cô con gái thường xuyên bệnh tật phải nhập viện.

Từ lúc bé được 8 tháng tuổi tới nay nhiều lần phải nhập viện và lần nào nhập viện cũng tính tháng nên gia đình mắc nợ nhiều.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Tuyết Chi nói: “Nhà tôi mới chỉ có một đứa con mà cháu bệnh miết. Cha mẹ chẳng làm gì nên ăn nữa cứ đi viện hoài, nợ nần người ta không có tiền trả. Các cô ở đây cũng kêu đóng tạm ứng viện phí nhưng không có em còn nợ bệnh viện, em mới chỉ đóng được 1 triệu đồng. Từ lúc cháu nhỏ tới nay, bao nhiêu lần đi viện rồi, giờ cứ mỗi lần con làm sao là sợ lắm cháu đến viện tính tháng chứ có tính ngày đâu. Ông bà người thân cũng khó khăn chỉ cho cháu chút động viên tinh thần thôi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Gửi anh Võ Minh Tín xóm 1, thôn Mỹ Trung, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. ĐT: 01672 788 467

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.228 (bé Võ Thị Minh Thư)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436