- Gia đình tôi không ngờ đang trong lúc khó khăn không lối thoát lại nhận được nhiều sự chia sẻ đến vậy. Tình cảm của bạn đọc giúp cho cháu Mai có cơ hội chữa bệnh. Nhiều người chưa gặp bao giờ nhưng thấy hoàn cảnh cháu cũng động viên chia sẻ. Cháu Mai cũng mừng lắm, cháu nói nhiều người tốt mẹ nhỉ?

Bé Trần Ngọc Xuân Mai (5 tuổi ở ấp Bình An, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) bị bệnh sacom cơ vân hốc tai đã được nhiều bạn đọc Báo VietNamNet chia sẻ với số tiền 17.005.000 đồng sau khi báo VietNamNet sau khi đăng bài: Cha mẹ đau đớn nhìn đứa con bệnh tật

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho bé Xuân Mai.

Bé Xuân Mai lúc mới bị bệnh gia đình không hay biết, triệu chứng của bệnh lạ, gia đình lại tưởng bé đùa. Đến khi bé sốt kéo dài, chảy mủ dịch tai rồi thâm quầng mắt mới đưa tới bệnh viện. Lúc đó bác sĩ chẩn đoán bé khối u chèn ép dây thần kinh dẫn tới méo miệng chứ không phải bé đùa như cha mẹ nghĩ.

Từ đó đến nay, bé Mai luôn phải điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Dù có bảo hiểm y tế nhưng vẫn phải dùng thuốc ngoài. Chi phí nhiều cha mẹ bé đã tìm đủ mọi cách để kiếm tiền chữa bệnh nhưng vẫn không đáp ứng đủ.

Sau một thời gian dài, sự trợ giúp của người thân bạn bè đã cạn, một mình cha bé làm không đủ tiền chữa bệnh cho con. Cơ hội để bé Mai tiếp tục chữa bệnh là vô cùng khó.

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc Báo VietNamNet, bé Xuân Mai đã có tiền chữa bệnh. Nếu ổn thì một vài tháng tới bé sẽ được chuyển qua giai đoạn duy trì tái khám 1-3 tháng/lần. Hy vọng số tiền bạn đọc ủng hộ sẽ là động lực để gia đình tiếp tục lo cho bé được tốt hơn.

Đức Toàn