Ngày 24/1, đại diện Báo VietNamNet đã trao tận tay số tiền hơn 20 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đến bé Nguyễn Ngô Hữu Toàn, trú tại tổ 130 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Bé Hữu Toàn là nhân vật trong bài viết: “Sợ đau, bé trai mắc bệnh tan máu thút thít xin bác sĩ đừng tiêm”. Anh Tính, cha của bé chia sẻ, vào đầu tháng 12/2018, Toàn mới được 5 tháng tuổi, gia đình thấy sắc mặt con tái nhợt nên đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh tan máu bẩm sinh (tên tiếng anh là Thailassaemia), có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào, phải nhập viện điều trị gấp.

{keywords}
Bé Nguyễn Ngô Hữu Toàn vui chơi bên cha

Theo các bác sĩ, hiện tại sức khỏe của cháu vẫn đang còn yếu, phải đợi trẻ tiêm mũi 3 vắc xin viêm gan B rồi tiến hành cắt lá lách. Nếu mọi việc diễn ra đúng tiến độ thì khoảng tháng 12/2022 sẽ tiến hành cắt lá lách. Sau đó, khoảng tháng 3/2023, cháu sẽ khám tổng quát để chuẩn bị cho việc ghép tủy.

“Các bác sĩ cho biết, việc ghép tủy đổi với trẻ nhỏ được thực hiện càng sớm càng tốt. Cùng với đó, gia đình phải tìm được người có nhóm máu phù hợp với trẻ và các yếu tố y-sinh học phù hợp với trẻ mới có thể tiến hành ghép tủy được. Việc ghép tủy dự kiến thực hiện ở Hà Nội hoặc TP.HCM sẽ được bác sĩ thông báo cho gia đình cụ thể”, anh Tính thông tin thêm.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, gia đình cháu Hữu Toàn được độc giả gửi ủng hộ, động viên số tiền 20.621.899 đồng.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền hơn 20 triệu đồng do bạn đọc hỗ trợ tới gia đình cháu Nguyễn Ngô Hữu Toàn

Chị Ngô Thị Mộng Thu chia sẻ: “Đây là số tiền rất lớn đối với gia đình tôi lúc này. Tôi sẽ dùng số tiền này để chăm lo cho cháu và tiết kiệm chi phí để chuẩn bị cho bé phẫu thuật. Thông qua Báo VietNamNet, tôi biết ơn, trân quý tấm lòng của mọi người đã ủng hộ, chia sẻ, động viên với gia đình trong những lúc khó khăn nhất”.

Lưu Nguyễn

Sợ đau, bé trai mắc bệnh tan máu thút thít xin bác sĩ đừng tiêm

Sợ đau, bé trai mắc bệnh tan máu thút thít xin bác sĩ đừng tiêm

Bé Nguyễn Ngô Hữu Toàn (3 tuổi) hiện đang mang trong mình căn bệnh tan máu bẩm sinh. Bác sĩ chẩn đoán, bệnh có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.