- “Gia đình chúng tôi không thể ngờ, có bạn đọc ở tận nước ngoài khi hay tin cũng gửi cho cháu một trăm đô la, trị giá hơn 2 triệu đồng. Nhiều bạn đọc trong nước cũng gọi điện động viên, chia sẻ giúp đỡ cháu Bảo. Gia đình chúng tôi mừng lắm vì có tiền tiếp tục điều trị cho cháu”, chị Nguyễn Ngọc Phượng vui vẻ nói.

Bé Nguyễn Văn Gia Bảo (3 tuổi ở 232 tổ 6, ấp Long Châu, xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị ung thư mắt, đã phải bỏ đi mất một bên. Cơ hội cứu con mắt còn lại hiện đang rất khó khăn vì cha mẹ đã kiệt quệ.

Bạn đọc ủng hộ Gia Bảo có thêm tiền chữa bệnh.

Tình cờ phát hiện mắt con có biểu hiện lạ khi ban đêm soi vào mắt thấy sáng như mắt mèo, lúc nhập viện tình trạng đã nặng không thể giữ lại được mắt đó, bác sĩ phải phẫu thuật bỏ một bên mắt của Bảo.

Sau đó bé Bảo phải điều trị ở BV Ung Bướu và tái khám ở viện Mắt. Điều trị song song cùng lúc ở hai bệnh viện nên gia đình rất khó khăn dù đã được bảo hiểm chi trả khá nhiều.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Hai và chị Nguyễn Ngọc Phượng lao động tay chân thu nhập thấp nên khi con bệnh khó khăn gấp bội. Có tài sản nào có giá anh chị cũng phải bán để mong có đủ tiền cho con chữa bệnh. Căn bệnh ung thư mắt không thể điều trị trong một sớm một chiều nên tiền bạc cũng tiêu tan.

Cơ hội chữa bệnh của bé Gia Bảo rất mỏng manh, bởi hai vợ chồng anh Hai cũng không biết rõ mình lo cho con được đến lúc nào. Bấy lâu nay, có chút tiền dành dụm họ đã xài hết, tiền tiếm ra thì rất khiêm tốn nên họ chỉ biết lo cho con được tới ngày nào biết ngày đó.

Sau khi bài báo Cha mẹ làm thuê bắt ốc, không đủ tiền chữa bệnh cho con được đăng tải, có nhiều mạnh thường quân bày tỏ sự đồng cảm chia sẻ đến gia đình bé. Số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet là 23.550.000 đồng.

Nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Phượng cảm động nói: “Gia đình chúng tôi không thể ngờ, có bạn đọc ở tận nước ngoài khi hay tin cũng gửi cho cháu một trăm đô la, trị giá hơn 2  triệu đồng. Nhiều bạn đọc trong nước cũng gọi điện động viên, chia sẻ giúp đỡ cháu Bảo. Gia đình chúng tôi mừng hết lớn vì có tiền tiếp tục điều trị cho cháu. Nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến bạn đọc đã chia sẻ với cháu”.

Đức Toàn