- Theo mẹ lên nương làm ruộng, trong lúc nghỉ ngơi thì mẹ bé Trinh, chị Cứ Thị Xê vào lán đốt lửa hơ tay. Không ngờ, bé Trinh chạy tung tăng vào và vướng vào bình xăng để ngay cạnh bếp. Lửa bén bùng lên khiến toàn thân bé cháy rực như ngọn đuốc sống.

TIN BÀI KHÁC

Đó là hoàn cảnh vô cùng thương tâm của bé Giàng Thị Trinh, 21 tháng tuổi, trú tại bản Ngã 2, xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái). Bé Trinh đang phải chịu nỗi đau đớn tột cùng của thể xác mà người lớn nào chứng kiến cũng phải sợ hãi. Con gái bị bỏng nặng, trải qua nhiều đợt phẫu thuật ghép da tốn kém, bố mẹ là người dân tộc thiểu số nghèo khó nên lúc này, họ đang rất cần những tấm lòng hảo tấm giúp đỡ từ quý bạn đọc.

{keywords}
Bé Trinh còn quá nhỏ khi phải đối diện nỗi đau đớn vô cùng

Theo lời anh Giàng A Tê (bố bé Trinh) kể lại, hôm đó mọi người trong nhà đều đi làm, vợ anh là chị Cứ Thị Xê cho con theo đi làm nương. Lúc nghỉ ngơi chuẩn bị về nhà, do thời tiết lạnh, chị Xê vào trong lán đốt lửa để hơ tay. Khi đó, trong lán có can xăng của người anh trai để gần bếp dùng chạy máy cày. Lúc này, bé Trinh đang chạy tung tăng quanh lán, không ngờ vướng vào can xăng khiến can xăng bị đổ. Lửa bén bùng cháy khắp cơ thể bé.

Nhìn thấy con như ngọn đuốc sống, chị Xê hốt hoảng, vội vàng dập lửa đang bùng cháy trên toàn thân bé, nhưng do thiếu hiểu biết về cách sơ cứu, trong lúc cuống cuồng chị Xê đã vội vàng cởi quần áo cho con khiến từng mảng da của bé Trinh bị bong ra.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bé Trinh được mọi người giúp đỡ đưa đến bệnh viện huyện. Do vết bỏng nặng và sâu nên ngay sáng hôm sau bé được chuyển gấp lên Viện Bỏng Quốc gia điều trị

Chia sẻ về tình trạng của bé Trinh, PGS.TS Hồ Thị Xuân Hương (Khoa Chăm sóc bỏng trẻ em) cho biết, bé Giàng Thị Trinh nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng 11%, trong đó 3% bỏng sâu, đùi trái, lưng, mông. Bé đã được phẫu thuật ghép da lần 1, sức khỏe diễn tiến tốt, bớt đau, tự tiểu và ăn uống được. Hiện tại, bé đang được điều trị chống nhiễm trùng, sau đó điều trị phục hồi da, chống co rút và sẹo lồi ở các vị trí bỏng. Tuy nhiên,vì vết bỏng sâu ở nhiều nơi nên việc điều trị phải kéo dài và chi phí rất tốn kém.        

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình bé Trinh vô cùng khó khăn, bố mẹ nghèo khó, lúc này em đang rất cần đến sự giúp đỡ từ cộng đồng

Nhìn nửa người con gái bị bỏng nặng, thi thoảng lại rên lên vì đau đớn, hai vợ chồng trẻ như đứt từng khúc ruột. Giây phút kinh hoàng của vụ tai nạn đó có lẽ không bao giờ xóa nhòa trong ký ức của bé, mỗi lần thay băng vết thương, bé lại gào khóc hoảng loạn. Tiếng la khóc của bé như xé nát lòng chị Xê. Thương con nhưng trong tình cảnh lúc này, vợ chồng anh chị chỉ biết nhìn con rơi nước mắt.

Gia đình anh Tê, chị Xê nhiều năm nay thuộc diện hộ nghèo của xã. Vợ chồng quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” với mấy sào ruộng cũng chỉ đủ tiền rau cháo qua ngày.

Từ ngày con nhập viện cấp cứu, anh chị phải thay nhau chăm sóc con, ruộng nương ở nhà đang trong thời kì phát triển phải bỏ hoang không người chăm bón. Cuộc sống vốn đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn khi mỗi ngày tiền thuốc, bỉm, sữa cho con, bữa ăn hàng ngày cả hai vợ chồng tiêu tốn cả vài trăm nghìn. Số tiền tuy nhỏ với những gia đình khá giả nhưng đối với người dân tộc vùng cao đó là cả một tháng chi tiêu.

Đến nay, tiền thuốc men cho bé Trinh đã tiêu tốn mấy chục triệu nhưng bệnh tình của con vẫn còn phải chữa trị lâu dài. Nguồn vay mượn từ nhiều nơi cũng đã cạn, không biết những ngày tiếp theo, đôi vợ chồng nghèo lấy tiền đâu cho con chữa trị.

Trên giường bệnh, bé Trinh thân hình nhỏ thó, yếu ớt đang chống chọi với những cơn đau. Những tiếng khóc khiến ai chứng kiến cũng phải nao lòng. Trong khi đó, hai vợ chồng anh Tê lại không còn lấy một đồng nào trong túi. Thậm chí tiền để mua suất cơm ăn hàng ngày tại viện cũng không có. Phía trước là những ngày vô cùng khó khăn,hơn ai hết lúc này, gia đình đang cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Giàng A Tê, bản Ngã 2, xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. SDT:0948763127

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.067 (Bé Giàng Thị Trinh, Yên Bái )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436