Từ lúc lọt lòng mẹ, bé đã mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp. 13 tháng tuổi, thân hình bé gầy gò, da tím ngắt, thỉnh thoảng thở từng hơi yếu ớt rồi lại bật lên những tiếng khóc thảm thiết khiến ai chứng kiến cũng mủi lòng xót xa.

TIN BÀI kHÁC

Sinh ra được 10 ngày tuổi, bé Phạm Ngọc Mai, con gái út của vợ chồng anh Phạm Văn Thưởng (31 tuổi) và chị Vũ Thị Xuân (25 tuổi) trú tại thôn Đồi, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan (Ninh Bình), đã khác với những đứa trẻ bình thường. Bé còi cọc, da tím tái, không chịu ăn mà chỉ khóc suốt cả ngày lẫn đêm.  

{keywords}
Mỗi lần chứng kiến  cảnh con phát bệnh ngất đi, cơ thể tím tái, chị Xuân như đứt từng khúc ruột

Tiều tụy ngồi bên giường bệnh ôm con, đã nhiều đêm thức trắng, người mẹ trẻ như đứt từng khúc ruột khi mỗi lần chứng kiến cảnh con đau đớn chết đi sống lại, có những lúc chị tưởng như đã mất đi đứa con mãi mãi.

Nghĩ rằng con chỉ bị suy dinh dưỡng nên thời gian đầu, anh chị để con ở nhà tự chăm sóc, nhưng sau thấy con ngày càng xanh xao, sốt và ho nhiều hơn nên anh chị tức tốc đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan thăm khám.

Nằm điều trị tại bệnh viện huyện một thời gian, thấy bệnh tình của con vẫn không hề thuyên giảm mà ngày một yếu ớt, vợ chồng chị Xuân quyết định xin đưa con lên Bệnh viện Nhi TƯ chữa trị. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, anh chị như chết lặng khi nghe các bác sĩ kết luận bé Mai mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp: teo van tim, teo động mạch phổi… nguy kịch đến tính mạng.    

{keywords}
Được phẫu thuật tim bé Mai sẽ khỏe lại bình thường như bao đứa trẻ khác

Theo bác sĩ, phác đồ điều trị duy nhất cho bé Mai lúc nay là phẫu thuật, nhưng trước khi phẫu thuật phải làm thủ thuật thông van tim. Dự kiến chi phí toàn bộ cho ca mổ tốn kém cả trăm triệu đồng. Dù biết sự sống của con đang đếm ngược từng ngày, nhưng vì không có tiền, đôi vợ chồng nghèo đã có ý định tính đưa con về nhà phó mặc cho số phận.

Bố mẹ nghèo, con nguy cơ mất mạng

Hoàn cảnh gia đình thuộc vào diện hộ nghèo của xã. Để có tiền đưa con đi bệnh viện chữa trị, vợ chồng chị Xuân phải chạy vạy khắp nơi, thậm chí bán đi cả những thùng thóc cuối cùng trong nhà. 

Anh Thưởng làm công nhân đóng giầy cho công ty tư nhân trên Hà Nội, lương tháng ít ỏi, trừ hết chi phí ăn uống thuê nhà trọ mỗi tháng cũng chỉ dư được 2 triệu gửi về cho vợ con. Từ ngày con mắc bệnh nặng, anh Thưởng xin làm thêm tăng ca có những hôm làm đến cả 12 giờ đêm mới nghỉ.  

{keywords}
Giấy chứng nhận gia đình hộ nghèo của gia đình anh Thưởng, chị Xuân

Chị Xuân thổn thức: “Nhìn con còi cọc, ốm yếu mà lòng tôi như xát muối. Tìm đủ cách để cháu có cơ hội mổ mà số tiền cần có vẫn quá xa vời. Một mình bố cháu đi làm bữa đực bữa cái không đủ mua thuốc, mua cháo cho con thì lấy đâu ra tiền cho con đi mổ hả anh".

Hiểu nỗi đau của người mẹ trẻ, không có gì khổ tâm hơn khi thấy đứa con dứt ruột đẻ ra đang dần chia tay sự sống mà không thể làm gì. Cuộc sống cứ trêu ngươi khi những con người bất hạnh, nghèo khổ lại phải gặp nhiều tai ương, bệnh tật. Cô bé 13 tháng tuổi Phạm Ngọc Mai lúc này vẫn khóc ngằn ngặt trên vai mẹ - tiếng khóc não lòng trong những ngày mưa rét mướt. Bé đâu biết rằng, cha mẹ em cũng đang khóc, những giọt nước mắt chảy ngược vào trong, đắng nghét...

Phạm Bắc


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Văn Thưởng, thôn Đồi, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. SDT: 0986864931

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.012 (Bé Phạm Ngọc Mai)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436.