- Cố gắng kéo bình ga đang xì ra ngoài để khỏi cháy nổ trong bếp, nhưng cuối cùng, nhà cũng cháy thành tro, bản thân anh Xuân còn bị phỏng nặng. Mọi vật dụng trong nhà đều cháy sạch từ chiếc xe cup 50 là phương tiện di chuyển cho cả gia đình, quần áo, đồ dùng và cả hai triệu đồng tích góp được. Anh Xuân hiện đang phải nằm viện điều trị, chi phí mỗi ngày 2 triệu đồng dự kiến trong 20 ngày chưa biết lấy đâu để điều trị.

Cứu nhà không được, người bị cháy sém

Đó là hoàn cảnh bi đát của anh Nguyễn Công Xuân (sinh năm 1980 ở ấp An Hòa, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) bị phỏng ga, diện tích 28% độ II đang cần tiền điều trị.

{keywords}
Anh Nguyễn Công Xuân đang rất cần 40 triệu đồng để chữa bệnh.

Theo người nhà, ngày 13/3 chị Duyên, vợ anh Xuân đang nấu ăn bằng bếp củi, sau đó chị mở bếp ga để xào nấu, vừa mở van ga thì thấy ga bị rò rỉ. Anh Xuân nghe tiếng ga xì vào giúp vợ khóa van lại nhưng không được. Vì bình ga gần bếp củi đang nấu, anh cố gắng kéo bình ga ra ngoài để tránh cháy nổ.

Anh Xuân vừa kéo bình ga ra được tới cửa, lượng ga xì ra rất nhiều và bốc cháy. Ngọn lửa bùng lên dữ dội khiến anh bị phỏng nặng hai chân và mặt.

Anh Xuân được bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển đến BV Chợ Rẫy để điều trị tiếp. Tình trạng bệnh khá nặng, bác sĩ đã điều trị tích cực, bù dịch, giải áp và dùng kháng sinh.

Anh Xuân không có bảo hiểm y tế, phải chi trả hoàn toàn viện phí nên gia đình anh đang gặp khó khăn. Từ khi nhập viện, gia đình mới vay mượn được 10 triệu tiền tạm ứng viện phí. Quá trình điều trị còn dài, cần phải đóng thêm tạm ứng nhưng họ đang loay hoay chưa vay mượn được.

Cần 40 triệu đồng chữa bệnh

Bác sĩ điều trị cho anh Nguyễn Công Xuân cho biết: "Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng phỏng ga 28% độ II. Bệnh tương đối nặng, đang được điều trị tích cực, đáp ứng thuốc tốt. Chúng tôi đã khảo sát, bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, hoàn cảnh khó khăn, đã kêu gọi giúp đỡ nhưng cần sự chia sẻ rộng hơn. Dự kiến bệnh nhân sẽ nằm viện khoảng 20 ngày nữa, chi phí mỗi ngày khoảng 2 triệu đồng”.

{keywords}
Cố gắng cứu căn nhà anh Xuân bị bỏng nặng.

Đây là một khoản tiền lớn đối với gia đình anh Xuân. Trong gia đình anh là lao động chính, hằng ngày đi làm thuê theo máy cắt lúa mướn. Chị Duyên ở nhà nội trợ, chăm con và làm những việc lặt vặt. Số tiền kiếm được chỉ đủ chi phí sinh hoạt gia đình, trong nhà ít khi nào có tiền dư.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Duyên ngậm ngùi: “Chồng em cố kéo bình ga ra để khỏi bị cháy nhà. Nhà đã không cứu được, anh ấy lại còn bị bỏng nặng. Cả gia sản giờ chỉ còn đống tro tàn. Quần áo, đồ dùng, sách vở của con, chiếc xe cúp để ảnh đi làm và hai triệu đồng trong nhà cháy sạch. Vợ chồng con cái em giờ trắng tay không còn bất cứ cái gì. Dựng được căn nhà lá vợ chồng cũng phải tích góp 3 năm mới làm được. Hai đứa con phải gửi bên ngoại, chồng em nằm viện không còn một đồng dính túi. 10 triệu đồng tạm ứng phải nhờ người thân vay mượn gửi lên. Giờ còn một khoản tiền lớn mấy chục triệu nữa em biết phải làm sao đây?”

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Phan Thị Mỹ Duyên ấp An Hòa, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.060 (anh Nguyễn Công Xuân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436